ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชุดของ Michelle Obama ที่ใส่ในงานเต้นรำคืนวันพิธีสาบานตนของปธน. Obama ออกแบบโดย Jason Wu ที่เกิดในไต้หวันและมีห้องเสื้อที่ New York


ชุดราตรีเปิดไหล่ของ Michelle Obama ที่ใส่ในงานเต้นรำคืนวันพิธีสาบานตนของประธานาธิบดี Obama ออกแบบโดย Jason Wu ซึ่งเป็นดีไซเนอร์ที่เกิดในไต้หวันและมีห้องเสื้อที่ New York ชุดที่เธอใส่เป็นชุดสีแดงและมีลายเลื่อมมันที่แตะตา เมื่อสี่ปีก่อนสตรีหมายเลขหนึ่งก็ใส่ชุดราตรีผ้าไหม chiffon สีขาวครีมที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ผู้นี้ในงานเดียวกันครั้งนั้น

คุณ Lisa Kathleen Graddy ภัณฑารักษ์แห่ง National Museum of American History แห่งกรุงวอชิงตันกล่าวว่าคนสนใจในภาพลักษณ์ของสตรีหมายเลขหนึ่งผ่านเครื่องแต่งกายตั้งแต่ยุคประธานาธิบดี George Washington ที่มี Martha Washington เป็นภรรยา เธอกล่าวว่าเสื้อผ้าของสตรีหมายเลขหนึ่งในอดีตได้รับความสนใจจากสื่อตลอดมา

นอกจากชุดราตรีที่หลายคนสนใจแล้ว ทรงผมของ Michelle Obama ที่เพิ่งเปลี่ยนเป็นทรงผมม้าไม่กี่วันก่อนงานรับตำแหน่งของสามี ก็ได้รับความสนใจมากเช่นกัน ช่างทำผมของสตรีหมายเลขหนึ่งบอกว่าทรงผมใหม่เป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนการเปลี่ยนแปลงในสังคมที่กำลังเกิดขึ้นในการบริหารประเทศของประธานาธิบดี Obama สมัยที่ 2

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย Suzanne Presto/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG