ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เตรียมเพิ่มมาตรการ รปภ. ป้าย Hollywood หลังถูกมือดีป่วนเปลี่ยนเป็น Hollyweed !!


The Hollywood sign in Los Angeles, California, is seen altered Jan. 1, 2017. Los Angeles residents awoke New Year's Day to find a prankster had changed the landmark sign to read "HOLLYWEED."
The Hollywood sign in Los Angeles, California, is seen altered Jan. 1, 2017. Los Angeles residents awoke New Year's Day to find a prankster had changed the landmark sign to read "HOLLYWEED."

คุณ คริส บวมการ์ท (Chris Baumgart)ประธานองค์กร Hollywood Sign Trustองค์กรไม่แสวงหากำไร ที่เป็นผู้รับผิดชอบและบำรุงรัก๋ษาป้ายสัญลักษณ์ฮอลลีวูดเตรียมหารือกับทางการตำรวจนครลอส แองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อเตรียมปรับมาตรการป้องกันและรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมมากขึ้นเพื่อจัดการกับบุคคลไม่พึงประสงค์ที่จะเข้าไปแก้ไขป้ายสัญลักษณ์ Hollywood สัญลักษณ์ของนครลอส แองเจลิส หลังมีมือดีลอบเข้าไปเปลี่ยนตัวอักษรบนป้ายในเช้าวันปีใหม่ ที่ผ่านมา


ป้าย Hollywood ที่ตระหง่านเป็นสัญลักษณ์มา 93 ปีโดนมือก่อกวนนำผ้าไปคาดเปลี่ยนตัว “o” สองตัวให้ดูเป็นตัว “e” ทำให้ผู้คนที่ตื่นเช้ามาและมองไปที่ภูเขา Mount Lee ที่คุ้นเคยถึงกับชะงักกับคำว่า Hollyweed ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และอาจตกใจได้กับความหมายใหม่ เนื่องจาก weed แปลได้ว่ากัญชา

REUTERS Hollywood sign turned to Hollyweed
REUTERS Hollywood sign turned to Hollyweed

ประธานองค์กร Hollywood Sign Trust บอกว่า ไม่ต้องมีข้อสงสัยเลยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ต้องมีมาตรการเพิ่มเติมทางเทคโนโลยีในการรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมมากขึ้น แม้ว่าการเปลี่ยนตัวอักษรอาจดูเป็นเรื่องตลก แต่ต้องมองไปถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากความคึกคะนองด้วย


เพราะป้ายที่มีความสูงกว่า 45 ฟุต ตั้งอยู่ในบริเวณลาดชัน และง่ายที่จะหักและล้มลงมา ซึ่งอาจจะเกิดโศกนาฎกรรมได้สำหรับใครก็ตามที่ึผ่านเข้าไปใกล้ในบริเวณนั้น จึงจำเป็นต้องมีมาตรการห้ามอย่างเด็ดขาดไม่ให้เข้าใกล้ป้ายสัญลักษณ์ดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ระบุว่า กล้องวงจรปิดแสดงภาพบุคคลชุดดำซึ่งตำรวจเชื่อว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงตัวอักษรครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นไม่นานหลังจากวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งชาวรัฐแคลิฟอร์เนียลงคะแนนเสียงสนับสนุนให้มีการใช้กัญชาเพื่อการสันทนาการได้ถูกต้องตามกฎหมายสำหรับผู้บรรลุนิติภาวะ

รายงานข่าวระบุว่า ป้ายฮอลลีวูดไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด เพราะเป็นเพียงป้ายผ้าสีดำ คาดไว้ตัวอักษร 'o' และป้ายผ้าสีขาวคาดตรงกลางให้ดูเหมือนตัวอักษร 'e'แต่เจ้าหน้าที่ยังคงไม่สามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัยได้ว่าเป็นใคร ขณะเดียวกันยังระบุว่าข้อหาสำหรับกรณีนี้ถือเป็นเพียงคดีบุกรุกเท่านั้น เพราะไม่มีทรัพย์สินเสียหาย และยังถือเป็นโทษสถานเบา

XS
SM
MD
LG