ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้หญิงมุสลิมที่เคยมีปัญหาเรื่องการทาเล็บกับการชำระล้างก่อนสวดมนต์ ไม่ต้องวิตกกังวลอีกต่อไป เพราะมีสีทาเล็บที่น้ำแทรกได้ให้ใช้แล้ว


เฉพาะในกรุงเบรุต มีร้านทำเล็บมากกว่า 100 แห่ง

May Hasbini ซึ่งเป็นผู้จัดการองค์กรการกุศลที่สอนวิชาชีพให้กับผู้หญิงรายได้ต่ำในเมือง Saida อุตส่าห์เดินทางไปกรุงเบรุตเพื่อซื้อยาทาเล็บที่เล่าลือกันว่าถูกต้องตามกฎศาสนา เพราะเวลาล้างมือ น้ำสามารถแทรกเข้าถึงเล็บได้


เธออธิบายว่า เวลาต้องออกไปรับประทานข้าวนอกบ้าน ไปงานแต่งงาน งานพิธี หรืออะไรก็ตาม ผู้หญิงก็อยากจะทาเล็บให้สะสวย ไปงานเสร็จแล้ว ถึงเวลาสวดมนต์ ก็ต้องล้างเล็บ ชำระล้าง เตรียมตัวสำหรับการสวดมนต์ เพราะฉะนั้น สีทาเล็บที่น้ำแทรกเข้าไปได้นี้ จะช่วยแก้ปัญหาให้ได้

บริษัท Inglot ผู้ผลิตเครื่องสำอาง เป็นผู้คิดค้นสีทาเล็บนี้ขึ้นมาเมื่อห้าปีที่แล้ว และ Sheikh Ahmad Darwish al-Kurdi ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ให้การรับรองว่าสีทาเล็บของ Inglot ถูกต้องตามกฎศาสนา และให้ใช้ได้แม้จะในเวลาสวดมนต์

Sheikh al-Kurdi บอกว่ากฎของศาสนาระบุว่า ถ้าน้ำไปไม่ถึงส่วนของร่างกายที่ต้องชำระล้าง แม้จะเป็นช่องว่างเท่าหัวเข็ม ก็ถือว่าการชำระล้างนั้น ไม่ถูกต้อง

Maya Morley-Kirk ผู้จัดการของ Inglot บอกว่า สีทาเล็บที่ว่า เป็นสีทาเล็บขายดีสำหรับคุณผู้หญิงตั้งแต่อียิปต์ไปจนถึงอิรัคและซาอุดิ อเรเบีย

สีทาเล็บ halal นี้มีให้เลือกมากถึง 68 สีและราคาที่กรุงเบรุตขวดละ $15 หรือราวๆ 450 บาท
XS
SM
MD
LG