ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โรงแรมหลายแห่งในนครลอสเองเจลลีสเข้าร่วมโครงการโรงแรมสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม


"โรงแรมสีเขียว" ธุรกิจเอาใจลูกค้าแบบไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:24 0:00

"โรงแรมสีเขียว" ธุรกิจเอาใจลูกค้าแบบไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:08 0:00
Direct link

ใกล้ๆ กับสนามบินนครลอสเองเจลลีส มีโรงเเรมถึงห้าเเห่งที่เข้าร่วมในโครงการรีไซเคิ่ลและการอนุรักษ์ โรงเเรมเหล่านี้เลือกใช้เฉพาะสินค้าที่ปลอดภัยต่อสิ่งเเวดล้อมและมีระบบจัดเก็บขยะแบบยั่งยืน

โรงเเรม Hilton Los Angeles Airport เป็นโรงเเรมที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาโรงเเรมทั้งห้าแห่งดังกล่าวโดยมีห้องพักถึง 1,200 ห้อง คุณ Grant Coonley ผู้จัดการทั่วไปของโรงเเรมกล่าวว่าทางโรงเเรมประหยัดค่าใช้จ่ายลงอย่างมากหลังจากเข้าร่วมโครงการโรงแรมสีเขียว

เขากล่าวว่าหลอดไฟประหยัดช่วยโรงเเรมประหยัดค่าไฟฟ้าลงมาถึงสองแสนดอลล่าร์สหรัฐภายในหนึ่งปีที่ผ่านมา การจัดเก็บขยะก็ลดลงถึง 10 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับหนึ่งปีที่แล้ว

เมื่อมีการลดค่าใช้จ่ายลงมา การใช้น้ำและไฟก็ลดลง แต่แขกเข้าพักโรงเเรมกลับเพิ่มขึ้น คุณ Coonley ผู้จัดการทั่วไปของโรงเเรม Hilton Los Angeles Airport กล่าวว่าลูกค้าหันมานิยมพักในโรงเเรมแนวอนุรักษ์สิ่งเเวดล้อมกันมากขึ้น

คุณ Coonley กล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่ามีลูกค้าจำนวนมากที่ขอถังขยะรีไซเคิ่ลในห้องพัก ทางโรงแรมยังใช้หลอดไฟประหยัดพลังงานและโถชักโครกแบบประหยัดน้ำด้วย

คุณ Coonley บอกว่าพนักงานโรงเเรมก็สนับสนุนและให้ความร่วมมืออย่างดีในโครงการโรงเเรมสีเขียวนี้เพราะปกติก็เเยกขยะรีไซเคิ่ลกันอยู่เเล้วที่บ้านตนเอง

โรงเเรม Hilton Los Angeles Airport ร่วมมือกับหน่วยงาน Green Seal ซึ่งเป็นองค์กรไม่หวังผลกำไรที่รับรองผลิตภัณฑ์และการบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อม คุณ Arthur Weissman ประธานของ Green Seal กล่าวว่าเจ้าของกิจการหรือผลิตภัณฑ์ที่ต้องการได้รับการรับรองจาก Green Seal จะต้องเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการของตนเองอย่างละเอียดไม่ว่าจะเป็นปริมาณพลังงานและน้ำที่ใช้ในกิจการ ปริมาณขยะที่สร้างขึ้นและประเภทของสารเคมีที่ใช้

คุณ Weissman ประธานของ Green Seal กล่าวว่าโรงเเรม Hilton Los Angeles Airport ได้มาตราฐานตามกฏเกณฑ์ที่ทาง Green Seal ตั้งเอาไว้

อย่างไรก็ดี Green Seal ให้คำรับรองมาตราฐานด้านความเป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อมแก่สินค้าหลากหลายประเภทนอกเหนือไปจากธุรกิจโรงเเรม

คุณ Weissman ประธานของ Green Seal กล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าทาง Green Seal ออกคำรับรองแก่ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากกระดาษประเภทต่างๆ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด สีทาบ้าน ผลิตภัณฑ์เพื่อการทำนุบำรุงอาคารรวมทั้งบานหน้าต่าง

คุณ Weissman กล่าวว่าการนำแนวทางการอนุรักษ์สิ่งเเวดล้อมไปใช้ในกิจการมีผลดีต่อการทำธุรกิจในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงออกถึงความใส่ใจต่อผู้อื่น ต่อชาติและต่อสิ่งมีชีวิตอื่นๆ บนโลก อย่างไรก็ดี เขาวิจารณ์ว่าธุรกิจส่วนมากและหน่วยงานรัฐบาลยังไม่ปรับพฤติกรรมให้หันมาอนุรักษ์สิ่งเเวดล้อมกันเท่าที่ควร

สุดท้ายคุณ Weissman ประธานของ Green Seal กล่าวว่าเขายังมีความหวังว่าในที่สุดเเล้วภาครัฐและภาคเอกชนทั้งหมดจะหันมาส่งเสริมความเป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อมกันมากขึ้นเพราะทุกคนจะได้ผลประโยชน์ร่วมกันในฐานะที่อยู่ร่วมกันบนโลกนี้และต้องอยู่รอดไปพร้อมๆ กัน
XS
SM
MD
LG