ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผลรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 54 – Adele คว้ารางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี


ผลรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 54 – Adele คว้ารางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี
ผลรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 54 – Adele คว้ารางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี

เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ ที่ Staple Center ในนคร Los Angeles รัฐ California มีงานประกาศผลรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 54 และงานไว้อาลัยต่อ Whitney Houston ผู้เสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ก่อนหน้าการประกาศรางวัลเพียงหนึ่งวัน

Adele นักร้องหญิงอังกฤษวัย 23 ปีคือผู้ชนะในงานประกาศผลรางวัล Grammy ครั้งที่ 54 โดยคว้ารางวัลสำคัญ 6 รางวัลรวมถึงอัลบั้มแห่งปี อัลบั้มเพลงป๊อบยอดเยี่ยม “21” และเพลงแห่งปี “Rolling in the Deep”


วงดนตรีร็อค Foo Fighters คว้ารางวัลแกรมมี่ไป 5 รางวัลรวมถึงอัลบั้มร็อคยอดเยี่ยมแห่งปี “Wasting Light” และเพลงร็อคยอดเยี่ยม “Walk”

การถ่ายทอดสดงานประกาศรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 54 เริ่มต้นด้วยการไว้อาลัยต่อนักร้องหญิง Whitney Houston ผู้เสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ก่อนหน้าการประกาศรางวัลเพียงหนึ่งวัน เธอเสียชีวิตในห้องของโรงแรมแห่งหนึ่งขณะกำลังเตรียมตัวเข้าร่วมงานเลี้ยงก่อนงานประกาศผล

นักร้องเพลงแร็พ LL Cool J พิธีกรในงานแกรมมี่ปีนี้กล่าวอุทิศให้แก่ Whitney Houston ก่อนการประกาศผลจะเริ่มขึ้น โดยบอกว่าสำหรับตนแล้วสิ่งเดียวที่จะทำให้รู้สึกว่าทำได้ถูกต้องคือการเปิดงานแกรมมี่ปีนี้ด้วยการไว้อาลัยต่อผู้หญิงที่เรารักและพี่สาวผู้จากไป

ระหว่างที่ยังมีชีวิต Whitney Houston เคยได้รางวัลแกรมมี่มาแล้ว 6 ครั้ง แต่ชีวิตส่วนตัวของเธอมีปัญหาพัวพันกับยาเสพติด ซึ่งจนถึงขณะนี้ตำรวจยังคงสืบสวนว่าเธอเสียชีวิตเพราะสาเหตุใดกันแน่

อย่างไรก็ตาม ตลอดงานประกาศผลแกรมมี่ครั้งนี้ล้วนเต็มไปด้วยการระลึกถึงและความทรงจำต่อ Whitney Houston รวมทั้งเสียงร้องที่กินใจของ Jennifer Hudson ในเพลง “I Will Always Love You”

XS
SM
MD
LG