ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'บาร์บี - สงครามกาซ่า' ถูกค้นหามากสุดใน 'กูเกิล 2023'


Google Top Searches
Google Top Searches

กูเกิล (Google) เปิดเผยข้อมูลการค้นหาผ่านระบบเซิร์จ เอนจิน ของทางบริษัท ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา ซึ่งคำหรือข้อความที่ถูกค้นหามากที่สุดนั้น มีตั้งแต่วัฒนธรรมความบันเทิงอย่าง Barbenheimer ไปจนถึงสงครามที่ส่งแรงสั่นสะเทือนไปทั่วโลก

ในส่วนของประเด็นโลกและข่าวสารต่าง ๆ นั้น สงครามระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสคือเรื่องที่ถูกค้นหามากที่สุดในปีนี้ ตามด้วยเหตุการณ์เรือดำน้ำชมซากเรือไททานิกระเบิดเมื่อเดือนมิถุนายน และแผ่นดินไหวในตุรกีและซีเรียเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

ในโลกความบันเทิง ภาพยนตร์ บาร์บี (ฺBarbie) ครองแชมป์คำที่ถูกค้นมามากที่สุดในปีนี้ ตามด้วย บาร์เบนไฮเมอร์ (Barbenheimer) ซึ่งเป็นการรวมชื่อหนังบาร์บีกับออพเพนไฮเมอร์ (Oppenheimer) ที่ออกฉายในสุดสัปดาห์เดียวกัน และตามด้วยหนังอินเดีย “Jawan”

สำหรับชื่อคนที่ถูกค้นหามากที่สุดทางกูเกิลในปีที่ผ่านมา คือ ดามาร์ แฮมลิน นักอเมริกันฟุตบอลของทีมบัฟฟาโล บิลล์ส ที่เกิดอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันขณะกำลังแข่งขันเมื่อเดือนมกราคม ก่อนที่จะได้รับการรักษาและสามารถกลับมาลงแข่งได้อีกครั้ง นอกจากนี้ ดาราจากเรื่องเฟรนด์ แมทธิว เพอร์รี และนักร้องรุ่นใหญ่ ทีนา เทอร์เนอร์ ก็ถูกค้นหาในอันดับต้น ๆ เช่นกัน

นอกจากนี้ อาหารที่ถูกค้นหามากที่สุด คือ บิบิมบับ ของเกาหลี ส่วนทีมกีฬาที่ถูกค้นหามากที่สุด คือ Inter Miami CF ทีมใหม่ของลีโอเนล เมสซี และคำแสลงที่ถูกค้นหามากที่สุด คือ “rizz” ซึ่งหมายถึงความมีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้าม ซึ่งได้รับเลือกเป็นคำแห่งปีของพจนานุกรมออกฟอร์ดในปีนี้ด้วย

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG