ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ม้ามืด “The Artist” ภาพยนตร์เงียบ มีนักแสดงชาวฝรั่งเศสรับบทนำ ได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลลูกโลกทองคำมากกว่าใครเพื่อน


ม้ามืด “The Artist” ภาพยนตร์เงียบ มีนักแสดงชาวฝรั่งเศสรับบทนำ ได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลลูกโลกทองคำมากกว่าใครเพื่อน
ม้ามืด “The Artist” ภาพยนตร์เงียบ มีนักแสดงชาวฝรั่งเศสรับบทนำ ได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลลูกโลกทองคำมากกว่าใครเพื่อน

สมาคมนักข่าวต่างประเทศในฮอลลีวู้ดประกาศรายชื่อภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ และนักแสดงที่ได้รับการเสนอชื่อให้เข้ารับรางวัลลูกโลกทองคำออกมาแล้ว ม้ามืด “The Artist” ภาพยนตร์เงียบ มีนักแสดงชาวฝรั่งเศสรับบทนำ ได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลลูกโลกทองคำมากกว่าใครเพื่อน

สมาคมนักข่าวต่างประเทศในฮอลลีวู้ด หรือ Hollywood Foreign Press ประกาศรายชื่อภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ และนักแสดงที่ได้รับการเสนอชื่อให้เข้ารับรางวัลลูกโลกทองคำออกมาแล้ว ม้ามืด “The Artist” ภาพยนตร์เงียบ มีนักแสดงชาวฝรั่งเศสรับบทนำ ได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลลูกโลกทองคำมากกว่าใครเพื่อน


“The Artist” เป็นหนังเงียบ ขาวดำ เลียนแบบภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดในสมัยคริสต์ทศวรรษ 1920 และได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลลูกโลกทองคำหกประเภทด้วยกัน ซึ่งรวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทตลกขบขันหรือภาพยนตร์เพลง นักแสดงนำฝ่ายชาย ตัวประกอบฝ่ายหญิง ผู้กำกับ บทภาพยนตร์ ซึ่งไม่มีเสียงพูด มีแต่เสียงเพลง และเพลงประกอบภาพยนตร์

นักวิจารณ์ชื่นชมฝีมือการสร้าง “The Artist” มาก ถึงกับเรียกว่าเป็นงานศิลป์ เพิ่งจะเริ่มฉายในวันศุกร์ เฉพาะที่นครนิวยอร์ค และลอส แอนเจลิส เท่านั้น

“The Help” หรือคนรับใช้ในบ้าน ได้รับการเสนอชื่อสำหรับลูกโลกทองคำมากเป็นอันดับที่สอง ห้ารางวัลด้วยกัน รวมทั้งรางวัลภาพยนตร์ชีวิตยอดเยี่ยม และนักแสดงยอดเยี่ยมฝ่ายหญิงสำหรับ Viola Davis

“The Help” เป็นเรื่องของคนรับใช้ผิวดำในภาคใต้ของอเมริกา ยุคก่อนที่คนผิวดำจะได้รับสิทธิพลเมืองอย่างเต็มภาคภูมิ โดยเฉพาะสิทธิในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

ที่ได้รับการเสนอชื่อให้เข้ารับรางวัลเท่ากับ “The Help” คือ “The Descendants” ที่มีดาราใหญ่ George Clooney รับบทนำและได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยมฝ่ายชายด้วย

“The Descendants” เป็นเรื่องของนักกฎหมายที่ทำแต่งาน ไม่ได้ให้ความสนใจกับครอบครัวเท่าที่ควร จนเมื่อภรรยาประสบอุบัติเหตุ และเจ้าตัวต้องหาทางทำความเข้าใจกับลูกและชีวิตครอบครัว ภาพยนตร์เรื่องนี้มี Alexander Payne เป็นผู้กำกับซึ่งแสดงฝีมือให้เห็นกันมาแล้วจาก “Sideways”

และดาราใหญ่อีกคนหนึ่ง Leonardo DiCaprio ในบทของอดีตผู้อำนวยการ FBI, J. Edgar Hoover ก็ได้รับเสนอชื่อนักแสดงนำยอดเยี่ยมฝ่ายชายจากภาพยนตร์เรื่องเดียวกันนี้ด้วย

แต่ที่คอหนังกำลังรอคอยกันอย่างจดจ่อ คือภาพยนตร์เรื่อง “The Girl with the Dragon Tattoo” นักแสดงหน้าใหม่ Rooney Mara ที่ได้รับเสนอชื่อสำหรับรางวัลลูกโลกทองคำ ในประเภทนักแสดงนำยอดเยี่ยมฝ่ายหญิงทั้งๆที่เล่นหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก

Rooney Mara พูดถึงบทและการแสดงของเธอว่า คิดว่าใช้ได้และมีความรู้สึกพิเศษทีเดียวกับหนังเรื่องนี้

นักแสดงอีกสองคนที่ได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมฝ่ายหญิง คือ Glenn Close ใน “Albert Nobbs” เรื่องของผู้หญิงที่แต่งกายเป็นชายและใช้ชีวิตทำงานเป็นผู้ชาย และ Meryl Streep ใน “Iron Lady” ภาพยนตร์เกี่ยวกับชีวิตของอดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ Margaret Thatcher

ก็ต้องอดใจรอกันจนถึงวันที่ 15 มกราคม จึงจะทราบผลการตัดสินว่าใครจะได้รับรางวัลอะไรบ้าง

XS
SM
MD
LG