ลิ้งค์เชื่อมต่อ

มหาวิทยาลัย Robert Morris ที่นครชิคาโกให้ทุนการศึกษาคิดเป็นเงินไทยเกือบ 5 แสนบาทต่อปี แก่นักเรียนที่มีทักษะพิเศษในการเล่นวีดิโอเกมส์


please wait

No media source currently available

0:00 0:03:52 0:00
Direct link

ทัศนคติเรื่องการเล่นวิดีโอเกมส์เริ่มเปลี่ยนไปชัดเจนขึ้นในสหรัฐ จากที่ถูกมองว่าเป็นกิจกรรมของคนไม่สนใจเรียน มาเป็น หากว่าเล่นเกมส์เก่งอาจได้ทุนการศึกษา

มหาวิทยาลัย Robert Morris ที่นครชิคาโกให้ทุนการศึกษา คิดเป็นเงินไทยเกือบ 5 แสนบาทต่อปี ต่อนักเรียนที่มีทักษะพิเศษในการเล่นวีดิโอเกมส์ เพราะเห็นว่า ทักษะนี้สะท้อนเรื่องความสามารถทางเชาวน์ปัญญา

นอกจากนั้น มหาวิทยาลัย Robert Morris กล่าวว่าการให้ทุนลักษณะนี้ช่วยสร้างความหลากหลายให้กับนักเรียนที่เข้าเรียนในมหาวิทยาลัย โดยถือว่าทุนการศึกษาจากทักษะคอมพิวเตอร์เกมส์เป็นเหมือนทุนโครงการกีฬาประเภทหนึ่ง

สำหรับเกมส์ที่เป็นเครื่องวัดทักษะที่น่าสนในมีให้เห็นมากขึ้น เช่น เกมส์ League of Legends ซึ่งมีคนเล่น 27 ล้านคนต่อวันทั่วโลก และจะมีการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่เกาหลีใต้เดือนตุลาคมนี้

ทีมที่ชนะจะได้เงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์ ตอนนี้ตั๋ว 45,000 ใบขายหมดแล้ว ในการแข่งขันผู้จัดจะฉายภาพขึ้นจอยักษ์ ณ สนามกีฬาที่เคยเป็นสถานที่แข่งฟุตบอลโลก 12 ปีก่อน ซึ่งเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพร่วมกับญี่ปุ่น

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย Associated Press และ The Wall Street Journal/เรียบเรียงโดย Rattaphol Onsanit

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG