ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ตำรวจฟลอริด้าจับกุมวัยรุ่นอายุ 18 ปลอมตัวเป็นหมอเปิดคลินิกเถื่อน


Malachi A. Love-Robinson, who is accused of pretending to be a doctor, is seen in this screengrab from his clinic's website.
Malachi A. Love-Robinson, who is accused of pretending to be a doctor, is seen in this screengrab from his clinic's website.

ตำรวจฟลอริด้าเริ่มสงสัยในคลินิกแห่งนี้เมื่อเดือน ต.ค ปีที่แล้ว ก่อนปลอมตัวเป็นคนไข้เข้าไปรักษาเพื่อหลอกจับ

วัยรุ่นอายุ 18 ปีผู้หนึ่งในรัฐฟลอริด้า ถูกจับกุมหลังจากถูกกล่าวหาว่าเป็นหมอปลอม ซึ่งไปไกลถึงขั้นมีคลินิกเป็นของตัวเอง ชื่อว่าคลินิก New Birth New Life Medical Center & Urgent Care นอกจากนั้นยังมีเว็บไซต์ของคลินิกเป็นเรื่องเป็นราวด้วย

ข้อความที่ปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ของคลินิกระบุว่า "คลินิก New Birth New Life Medical Center & Urgent Care ให้บริการทางการแพทย์อย่างหลากหลาย รวมถึงแพทย์แผนโบราณ โดยมุ่งเน้นจัดหาบริการการรักษาที่มีคุณภาพสูง"

ตำรวจฟลอริด้าเริ่มสงสัยในคลินิกแห่งนี้เมื่อเดือน ต.ค ปีที่แล้ว หลังจากพบว่าในเว็บไซต์ดังกล่าวนั้น คุณหมอ Malachi Love-Robinson มิได้ระบุสถานศึกษาที่เรียนจบวิชาแพทย์เอาไว้

นอกจากนี้ฝ่ายสาธารณสุขของรัฐฟลอริด้ายังไม่มีประวัติเกี่ยวกับคุณหมอปลอมผู้นี้อยู่ในฐานข้อมูลด้วย

รายงานของ NBC ระบุว่า ตำรวจรัฐฟลอริด้าได้ปลอมตัวเป็นคนไข้เข้าไปรักษาที่คลินิกแห่งนั้น และเมื่อคุณหมอตัวปลอมวัย 18 ปี เริ่มกระบวนการวินิจฉัย เขาก็ถูกจับทันทีในข้อหาไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการแพทย์

XS
SM
MD
LG