ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Todd English พ่อครัวใหญ่และเจ้าของร้านอาหารชื่อดังในนิวยอร์คและเมืองใหญ่อื่นๆ อยากเห็น Chef ไทยไปแสดงฝีมือกับข้าวไทยในอเมริกาให้มากขึ้น


Todd English พ่อครัวใหญ่และเจ้าของร้านอาหารชื่อดังในนิวยอร์คและเมืองใหญ่อื่นๆ อยากเห็น Chef ไทยไปแสดงฝีมือกับข้าวไทยในอเมริกาให้มากขึ้น
Todd English พ่อครัวใหญ่และเจ้าของร้านอาหารชื่อดังในนิวยอร์คและเมืองใหญ่อื่นๆ อยากเห็น Chef ไทยไปแสดงฝีมือกับข้าวไทยในอเมริกาให้มากขึ้น

Todd English พ่อครัวใหญ่ชื่อดังและเจ้าของร้านอาหารตามเมืองใหญ่หลายแห่งในอเมริกา ให้สัมภาษณ์กับชนิดา อังคณารักษ์ ผู้สื่อข่าวของ VOA ภาคภาษาไทยในนครนิวยอร์ค เกี่ยวกับการเดินทางไปถ่ายทำรายการโทรทัศน์เรื่องอาหารไทยในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต เมื่อไม่นานมานี้ อาหารไทยสร้างความประทับใจให้กับ Chef อเมริกันคนนี้มากแค่ไหน ฟังได้จากรายงานที่ชนิดา อังคณารักษ์ส่งไปจากนครนิวยอร์ค

Chef Todd English เป็นพ่อครัวใหญ่ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดคนหนึ่งในอเมริกา และเป็นพ่อครัวใหญ่ที่ได้รับ รางวัลด้านการประกอบอาหารมากที่สุดคนหนึ่ง แต่นอกจากจะประกอบอาหารเก่งแล้ว Chef Todd ยังหล่อเหลาเอาการจนนิตยสาร People จัดอันดับให้เป็นหนึ่งในกลุ่มหนุ่มเหน้าสาวสวยที่สุด 50 คนประจำปี 2001 ด้วย

Chef Todd มีภัตตาคารทั่วสหรัฐกว่า 20 แห่ง รวมทั้งที่นคร New York , Boston และ Las Vegas ตลอด จนในเรือ Queen Mary 2 and Queen Victoria และพิมพ์หนังสือตำรากับข้าวออกมาแล้ว 3 เล่ม นอกจาก นั้น Chef Todd ยังมีรายการโทรทัศน์ของตัวเอง และเป็นดารารับเชิญออกรายการโทรทัศน์บ่อยครั้งด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ Chef Todd นำกองถ่ายโทรทัศน์ไปกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต เพื่อถ่ายทำ รายการโทรทัศน์ “Food trip with Todd English”

Chef Todd อธิบายว่า ได้ยกกองโทรทัศน์ไปกรุงเทพฯ เพื่อถ่ายทำทุกอย่างตั้งแต่ร้านขายผัดไทย ที่อร่อยที่สุดไปจนถึงอาหารไทยสมัยใหม่ของ Chef กิตติชัย นอกจากนั้นยังได้เห็นการประกอบ อาหารไทยแนวใหม่ อาคารสถาปัตยกรรมแบบใหม่ ได้ไปตลาดและได้ไปชิมรสอาหารไทย ได้เห็น การคั้นกะทิสดในตลาด อาหารทะเลสดๆน่ารับประทานที่ภูเก็ต การทำส้มตำปู ได้สัมผัสสมดุล ของเก่าและของใหม่ ทั้งที่เป็นประเพณีดั้งเดิมและที่แหวกแนวออกมา

Chef Todd บอกว่า เมืองไทยมีทั้งรสชาติเผ็ดร้อน แต่ก็มีความสงบสุขและการแสวงธรรมพร้อมกันไปด้วย Chef Todd ชอบการที่เมืองไทย มีทั้งแก่นวัฒนธรรมของตนเอง และอาหารที่มีรสชาติเข้มข้น เห็นได้ชัด ว่าเมืองไทยนั้น มีหลักปรัชญา ทั้งปรัชญาแบบตะวันออกและแบบเอเชีย แต่ก็มีสมดุลทั้งในชีวิตและความ เผ็ดร้อนในชีวิต

Chef Todd บอกว่า เขาชอบผัดไทย ปลาย่างแบบง่ายๆ ทอดมันห่อใบตองที่มีขายตามตลาด ส่วนที่ เชียงใหม่ ชอบข้าวซอยแกงกะทิรสจัด แต่ไม่ชอบด้วงทอดรถด่วนเท่าใดนัก นอกจากนั้นก็ยังชอบไส้อั่ว แกงแดง แกงเขียวหวาน และแกงคั่ว Chef ที่ภัตตาคารของเขา ทำน้ำพริกแกงเอง และบดกุ้งเองด้วย

ส่วนที่ The Plaza Food Hall ภัตตาคารและศูนย์อาหารแห่งใหม่ล่าสุดของเขาในโรงแรม The Plaza Hotel ที่มีชื่อเสียงเก่าแก่ของนครนิวยอร์คนั้น Chef Todd บอกว่า The Plaza Food Hall มีลักษณะคล้ายตลาด ในยุโรป หรือตลาดกลางในกรุงเทพฯ ซึ่งมีที่ให้ซื้ออาหาร และมีที่นั่งให้นั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยว แกง และอาหารอื่นๆ โดยเฉพาะอาหารท้องถิ่น

Chef Todd ฝากบอกมายังท่านผู้ฟังทางเมืองไทยว่า อยากเห็น Chef ชาวไทยย้ายไปอเมริกาให้มากขึ้น เพราะอยากมีโอกาสลิ้มรสอาหารไทยที่อร่อยกว่าที่เป็นอยู่ขณะนี้ในอเมริกา เพราะฉะนั้น ก็ขอให้รีบย้ายไปกัน

สำหรับในวันนี้ที่ The Plaza Food Hall มีพาสต้าอิตาเลี่ยน พิซซ่า อาหารญี่ปุ่น อาหารทอดย่าง อาหารทะเล ขนมปั้น ขนมปัง ขนมอบ เนยแข็ง และไวน์ และ Chef Todd ลงมือทำ lobster carbonara เอง รสชาติอร่อยกว่าที่อื่นทั้งหมด



XS
SM
MD
LG