ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Facebook เปิดตัวลูกเล่นใหม่ใช้ภาพเคลื่อนไหวเป็นรูปโพรไฟล์ได้


facebook
facebook

ลูกเล่นที่เพิ่มมาทั้งหมดนี้ Facebook หวังว่าจะทำให้ผู้ใช้สนุกสนานและติดอกติดใจกับการใช้ Facebook มากกว่าเดิม

please wait

No media source currently available

0:00 0:01:51 0:00
Direct link

Facebook พยายามทำให้สื่อสังคมออนไลน์อายุ 10 ปีเต็มไปด้วยชีวิตชีวา ด้วยการเพิ่มลูกเล่นหรือฟังก์ชั่นใหม่ๆมาตลอด ล่าสุดถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้ง เมื่อ Facebook กำลังทดลองใช้ฟังก์ชั่นให้สมาชิกสามารถเลือกใช้รูปโพรไฟล์เป็นวิดีโอความยาวไม่เกิน 7 วินาที

ฟังก์ชั่นใหม่ที่ Facebook เพิ่มเติมเข้ามาใหม่ เช่น

"Profile Videos" - อนุญาตให้ผู้ใช้ใช้วิดีโอที่ถ่ายเองแบบ selfie แทนรูปโพรไฟล์ธรรมดา ความยาวไม่เกิน 7 วินาที โดยวิดีโอโพรไฟล์นี้จะเล่นเองโดยอัตโนมัติ แต่จะไม่มีเสียงจนกว่าจะคลิ้กเข้าไปดู

"Featured Photo" - ผู้ใช้สามารถเลือกใส่รูปไว้ในส่วนของ Featured Photo ได้ 5 รูป เพื่อแสดงตัวตนของคุณ เช่นรูปกิจกรรมยาวว่าง สัตว์เลี้ยง หรือสถานที่ที่ชอบไป

"Temporary Profile Pics" - เป็นประโยชน์สำหรับคนที่ชอบเปลี่ยนรูปโพรไฟล์ตามเหตุการณ์หรือสถานการณ์ต่างๆ เช่น เปลี่ยนเป็นสีรุ้งเพื่อสนับสนุนการแต่งงานของคนเพศเดียวกัน โดยฟังก์ชั่นนี้จะช่วยเปลี่ยนรูปกลับมาเป็นรูปโพรไฟล์เดิมตามวันเวลาที่กำหนด โดยที่เจ้าของรูปไม่ต้องกลับไปเปลี่ยนเอง

นอกจากนี้ Facebook ยังปรับการวางรูปแบบหน้าเว็บเพจให้สอดรับกับหน้าจอมือถือมากขึ้น โดยลูกเล่นที่เพิ่มมาทั้งหมดนี้ Facebook หวังว่าจะทำให้ผู้ใช้สนุกสนานและติดอกติดใจกับการใช้ Facebook มากกว่าเดิม

(เรียบเรียงจากเว็บไซต์ Techcrunch)

XS
SM
MD
LG