ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ระเบิดรถไฟใต้ดินนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซีย! เสียชีวิตแล้ว 10 ราย บาดเจ็บเกือบ 50


Explosion Rocks St. Petersburg Metro
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:31 0:00

ប្រជាជន​នៅ​ភាគខាងជើង​ទីក្រុង​ Aleppo នៃ​ប្រទេស​ស៊ីរី​ពិនិត្យ​មើល​ការ​ខូចខាត​ដែល​បង្ក​ដោយ​ការ​ប្រយុទ្ធគ្នា​រវាង​កងកម្លាំង​របប​និង​ក្រុមឧទ្ទាម។

สื่อ Interfax ของรัสเซียรายงานว่า ทางการรัสเซียกำลังเร่งตามหาผู้ก่อเหตุระเบิดภายในตู้โดยสารรถไฟใต้ดินของนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซีย โดยขณะนี้มีผู้ต้องสงสัยแล้วสองราย

ระบบขนส่งรถไฟใต้ดินของนครเซนต์ปีเตอร์สบิร์กต้องปิดบริการในวันจันทร์หลังเกิดระเบิด ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย บาดเจ็บอีกเกือบ 50 ราย

ภาพถ่ายในที่เกิดเหตุแสดงให้เห็นประตูรถไฟที่เสียหายจากแรงระเบิด ขณะที่ร่างผู้เสียชีวิตนอนกองอยู่กับพื้น ขณะที่วิดีโอหลายชิ้นแสดงความโกลาหลในสถานีรถไฟใต้ดิน และควันที่ปกคลุมทั่วไป​

WATCH: Short Instagram video from inside metro station

จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่รัสเซียยังไม่ด่วนสรุปว่าเป็นฝีมือของผู้ก่อการร้ายหรือไม่ แต่บอกว่าการสืบสวนที่ดำเนินอยู่ในขณะนี้กระทำในลักษณะของการสืบสวนเหตุก่อการร้าย

สำนักข่าวรัสเซียอ้างคำพูดของพยานในที่เกิดเหตุ ที่บอกว่าระเบิดครั้งนี้เกิดจากวัตถุระเบิดที่บรรจุลูกกระสุนไว้ข้างใน ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นบุคคลที่อาจเป็นผู้ต้องสงสัยกำลังถือกระเป๋าทำงานที่คาดว่าข้างในบรรจุระเบิด

ตำรวจรัสเซียระบุว่า พบระเบิดลูกที่สองและสามารถกู้ได้ก่อนที่จะเกิดการระเบิด

และที่กรุงวอชิงตัน ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่าการระเบิดครั้งนี้ "เป็นเรื่องเลวร้าย"

In Photos: St. Petersburg Metro Explosion

XS
SM
MD
LG