ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัทอาหารเสริมพลังงานแบบแท่งอเมริกันทำโครงการบริจาคอาหารช่วยแก้ปัญหาเด็กอดอยาก


แม้จะย่างเข้าวัยที่ชาวอเมริกันทั่วไปเริ่มคิดถึงการเกษียณอายุ คุณลอเรน วอลเตอร์ส นักกิจกรรมการเมืองและนักธุรกิจส่วนตัวกลับเดินทางไปประเทศระวันดา เขาได้บริจาคเงินแก่หน่วยงานการกุศลระดับนานาชาติและต้องการไปดูการทำงานของหน่วยงานนี้ด้วยตังเอง

คุณวอลเตอร์สกล่าวว่าปัญหาภาวะขาดสารอาหารในเด็กเป็นปัญหาใหญ่ในระวันดาและทุกคนรู้ดีว่าต้องแก้ปัญหาอย่างไรไม่ให้เด็กเสียชีวิตจากภาวะขาดอาหาร คุณวอลเตอร์สพบว่าการให้เด็กที่อดอยากรับประทานอาหารเสริมโภชนาการแบบแท่งวันละหลายมื่อเป็นเวลานานสี่ถึงหกสัปดาห์จะช่วยให้เด็กๆเเข็งแรงขึ้นและร่างกายพัฒนาตามวัย แต่เขากังวลว่าหน่วยงานการกุศลที่ให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมต่างๆอาจไม่สามารถจัดหา อาหารเสริมโภชนาการแบบแท่งได้เพียงพอแก่ความต้องการที่เพิ่มขึ้น เขาจึงคิดจะตั้งบริษัทขึ้นมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะโดยเสนอบริจาคอาหารเสริมโภชนาการแบบแท่งหนึ่งชิ้นแก่เด็กขาดอาหารต่อจำนวนสินค้าที่ขายไป

เขากล่าวว่าแนวคิดหนึ่งต่อหนึ่งนี้เป็นวิธีใหม่ที่ช่วยดึงคนอเมริกัน คนยุโรปและคนอื่นๆทั่วโลกหลายล้านคนเข้ามามีส่วนช่วยแก้ปัญหานี้โดยตรงด้วยการซื้ออาหารเสริมโภชนาการแบบแท่งแล้วบริษัทจะบริจาคอาหารแก่คนอดอยาก นี่เป็นการให้โอกาสคนในการได้ช่วยเหลือคนอื่นที่ยากจนและเด็กที่อดอยาก

คุณวอลเตอร์สได้ร่วมมือกับ วิล เฮาเซอร์ ลูกชายเพื่อนและตั้งบริษัท Two Degrees Food Bar Company ขึ้นมาเพื่อเป้าหมายนี้โดยเฉพาะ ทางบริษัทบริจาคอาหารเสริมโภชนาการแบบแท่งผ่านทางสหประชาชาติและหน่วยงานการกุศลอื่นๆ โดยผลิตในฝรั่งเศสและในอเมริกา ต่อมาคุณวอลเตอร์ส์ต้องการสั่งซื้ออาหารเสริมโภชนาการแบบแท่งที่ผลิตในพื้นที่

เขากล่าวว่าทางบริษัทไม่ต้องการสั่งซื้ออาหารเสริมแบบเเท่งจากฝรั่งเศสหรือจากในสหรัฐ แล้วจัดส่งไปยังอาฟริกาหรือเฮติ แต่ต้องการสั่งผลิตในพื้นที่เพื่อส่งเสริมรูปแบบการพัฒนาที่เป็นแบบอย่าง ช่วยสร้างงานในพื้นที่ด้วยเป็นการช่วยลดความยากจน

ทางบริษัทจัดจ้างบริษัทท้องถิ่นในมาลาวี บริษัท Valid Nutrition เป็นผู้ผลิตอาหารเสริมโภชนาการที่จำนำไปบริจาคแก่ชุมชนยากจน ในเดือนกุมภาพันธ์ สองปีที่แล้ว หนึ่งปีหลังจากก่อตั้งบริษัท Two Degrees Food Bar คุณวิล เฮาเซ่อร์เดินทางไปที่ประเทศมาลาวีเพื่อเป็นสักขีพยานการบริจาคอาหารเสริมแบบแท่งจำนวนหนึ่งหมื่นหนึ่งพันห่อจากบริษัทของเขาให้แก่เด็กๆที่อดอยาก


คุณวิล เฮาเซอร์ บอกกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่านั่นเป็นประสบการณ์ที่เปลี่ยนแปลงตัวเขา การได้พบกับเด็กที่ขาดสารอาหารอย่างรุนแรงจนทำให้เขาตกใจมากเพราะไม่เคยคิดว่าจะมีปัญหานี้

เวลาผ่านไปสองปี ทางคุณวอลเตอร์และคุณเฮาเซอร์ตั้งเป้าหมายที่สูงมากขึ้น โดยหวังว่าจะสามารถบริจาคอาหารเสริมโภชนาการหลายล้านห่อต่อปีด้วยการขยายประเภทสินค้าที่บริษัทผลิตออกขาย
XS
SM
MD
LG