ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สมาคมโรงเรียนเอกชนของปากีสถานรณรงค์ตั้ง “วันต่อต้านมาลาล่า”


FILE - Malala Yousafzai of Pakistan speaks at the World's Children's Prize ceremony in Mariefred, Sweden, Oct. 29, 2014.
FILE - Malala Yousafzai of Pakistan speaks at the World's Children's Prize ceremony in Mariefred, Sweden, Oct. 29, 2014.

กลุ่มสถาบันการศึกษาแห่งนี้ถึงกับตั้งวันต่อต้านมาลาล่าโดยเรียกว่าเป็นวัน I am not Malala Day เพราะเห็นว่าหนังสือของเธอ I am Malala มีเนื้อหาขัดกับศาสนาอิสลาม

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:21 0:00
Direct link

สมาคมโรงเรียนเอกชนของปากีสถานที่อ้างว่าเป็นตัวแทนของสถานศึกษา มากกว่า 150,000 แห่ง รณรงค์ต่อต้าน มาลาล่า ยูเซฟไซ นักเรียกร้องสิทธิการศึกษาของเด็กหญิงมุสลิม เพราะเห็นว่าหนังสือของเธอ I am Malala มีเนื้อหาขัดกับศาสนาอิสลาม

กลุ่มสถาบันการศึกษาแห่งนี้ถึงกับตั้งวันต่อต้านมาลาล่าโดยเรียกว่าเป็นวัน I am not Malala Day ส่วนของหนังสือ I am Malala ที่ทำให้สมาคมดังกล่าวไม่พอใจคือ มีการอ้างผลงานเขียนของ Salman Rushdie ที่เคยถูกต่อต้านโดยโลกอิสลามแนวอนุรักษ์นิยมอย่างรุนแรง

นอกจากนั้นสมาคมแห่งนี้ยังเห็นว่าที่ มาลาล่าเรียกพระเจ้าว่า God แทน Allah ตามศาสนาอิสลาม ในหนังสือเล่มดังกล่าว และความไม่พอใจในสิ่งเหล่านี้ก่อให้เกิดการตำหนิ มาลาล่า ยูเซฟไซว่าฝักใฝ่โลกตะวันตก

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอ /เรียบเรียงโดย Rattaphol Onsanit

XS
SM
MD
LG