ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โรงเรียนประถมในอเมริกาเปิดรับแนวทางการเรียนการสอนแบบใหม่ "Eat Your Homework"


การใช้อาหารมาสอนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ เป็นชื่อของหนังสือสองเล่มคือ ‘Eat Your Math Homework’ และ ‘Eat Your Science Homework’

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:11 0:00
Direct link

Ann McCallum เป็นนักเขียนหนังสือสำหรับเด็ก แต่เมื่อเร็วๆนี้ โรงเรียนประถม Glenallan ในรัฐ Maryland ใกล้กรุง Washington เชิญนักเขียนผู้นี้ไปสอนวิชาวิทยาศาสตร์ให้กับเด็กนักเรียนตามหลักการ “Eat Your Homework" ที่เธอบรรยายไว้ในหนังสือ

วิชาวิทยาศาสตร์ที่ครู Ann นำไปสอนในวันนั้น คือตารางความแข็งของวัตถุสสารตามหลักของ Frederick Moh โดยครูให้นักเรียนเรียงอาหารต่างๆที่นำไปประกอบการสอน ซึ่งรวมทั้งเนยแข็งและแอปเปิ้ล ตามระดับของความแข็ง

ปฏิกิริยาจากนักเรียนแสดงให้เห็นว่า การมีตัวอย่างให้เปรียบเทียบ เป็นรูปธรรมจับต้องได้ ทำให้นักเรียนคิดถึงวัตถุอื่นๆพร้อมกันไปด้วย และดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี

สำหรับวิชาคณิตศาสตร์นั้น Ann McCallum บอกว่า สามารถใช้อาหารแสดงเศษส่วน เรขาคณิต และการคำนวณเบื้องต้นได้ง่ายมาก

การใช้อาหารมาสอนวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ เป็นชื่อของหนังสือสองเล่มที่ Ann McCallum เขียนไว้แล้ว คือ ‘Eat Your Math Homework’ และ ‘Eat Your Science Homework’

เวลานี้ นักเขียนผู้นี้บอกว่า กำลังเขียนเรื่อง ‘Eat Your US History Homework’ อยู่ อาหารในบทแรกที่ผู้อ่านจะได้เรียนรู้คือ Succotash ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องเคียงประกอบไปด้วยถั่วต่างๆและข้าวโพด ผู้อพยพไปตั้งถิ่นฐานในอเมริกาในสมัยเริ่มแรกเรียนรู้เกี่ยวกับอาหารจานนี้จากคนอเมริกันพื้นเมือง

นักเขียน Ann McCallum หวังว่าสูตรการปรุงอาหารของเธอ นอกจากจะเป็นอาหารรับประทานอิ่มท้องแล้ว ยังจะเป็นอาหารสมองที่เป็นประโยชน์ต่อครู ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนได้ด้วย

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG