ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักบินและวิศวกรสำหรับเครื่องบิน Drone กำลังเป็นที่ต้องการ รายได้งาม!


Drone Pilots
Drone Pilots

งานชนิดหนึ่งในสหรัฐที่นายจ้างกำลังแสวงหาลูกจ้างคือนักบินและวิศวกรสำหรับ Drone หรือเครื่องบินไร้คนขับที่ควบคุมด้วยวิทยุทางไกล

please wait

No media source currently available

0:00 0:01:35 0:00
Direct link

งานชนิดหนึ่งในสหรัฐที่นายจ้างกำลังแสวงหาลูกจ้าง คือนักบินและวิศวกรสำหรับ Drone หรือเครื่องบินไร้คนขับที่ควบคุมด้วยวิทยุทางไกล

สำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ทำงานด้านนี้มาก่อน บริษัทใหญ่ๆ เช่น Facebook และ Amazon เต็มใจจะจ่ายค่าจ้างสูงถึงชั่วโมงละ $50 หรือประมาณหนึ่งแสนดอลล่าร์ต่อปี

แม้ในขณะนี้กฎข้อบังคับการบินของสหรัฐจะห้ามการใช้ Drone เชิงพาณิชย์ แต่คาดกันว่าสำนักงานการบินพลเรือนของประเทศจะผ่อนผันกฎที่ว่านี้ในปีหน้า สำหรับการใช้ Drone เชิงพาณิชย์ที่บรรทุกน้ำหนักไม่มาก และมีเพดานบินไม่เกิน 400 ฟุต

คาดกันว่าในช่วงสิบปีข้างหน้า จะมีการสร้างตำแหน่งงานทางด้านนี้มากราวๆ หนึ่งแสนตำแหน่ง โดยภาคธุรกิจที่มองการณ์ไกลเริ่มบริจาคเงินให้สถาบันการศึกษาที่เสนอวิชาสาขานี้แล้วด้วย

รายงานข่าวกล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มหาวิทยาลัย North Dakota ซึ่งเสนอปริญญาตรีสำหรับสาขาระบบการบิน Drone เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ได้รับเงินบริจาค 25 ล้านดอลล่าร์จากบริษัทธุรกิจสำหรับสร้างสถาบันวิจัยและฝึกอบรมเรื่อง Drone โดยเฉพาะ

ส่วนธุรกิจที่พร้อมจะใช้ Drone ก็มีเช่น Amazon ที่กล่าวว่าว่าจะใช้ Drone ส่งพัสดุภัณฑ์ในระยะใกล้ๆ ในขณะที่ Google เพิ่งซื้อบริษัท Titan Aerospace ซึ่งเป็นผู้สร้าง Drone ที่มีเพดานบินสูง และใช้พลังงานแสงอาทิตย์

ส่วน Facebook นั้น รายงานข่าวไม่ได้ระบุไว้ว่า จะใช้ Drone ทำอะไร แต่สนใจจะร่วมวงการบินนี้ด้วยอย่างแน่นอน

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG