ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พี่สาว Warren Buffet บริจาคเงินเพื่อหาที่พักสำหรับผู้ป่วยทางจิต


Warren Buffet
Warren Buffet

เธอให้สัมภาษณ์ว่าโชคและความปราดเปรื่องของน้องชายทำให้เธอได้อยู่ในสถานะที่เป็นผู้ให้คนที่ทุกข์ยากกว่าเธอ

Doris Buffet พี่สาว Warren Buffet บริจาคเงินหนึ่งล้านดอลลาร์เพื่อหาบ้านในรัฐเวอร์จิเนียสำหรับผู้ป่วยทางจิตที่ไร้ที่พักพิง ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการการกุศลของเธอที่ทำตลอดมาหลายปี

Doris Buffet วัย 87 ปีบริจาคเงินต่อเนื่องมามูลค่ารวมกว่า 100 ล้านดอลลาร์ และเงินหนึ่งล้านดอลลาร์ล่าสุดนี้เธอมอบให้กับ หน่วยงานการกุศล Micah Ecumenical Ministries ที่จะช่วยจัดหาที่พักอาศัยให้กับผู้ป่วยทางจิตที่ไม่มีบ้านพัก

ถึงแม้น้องชายอภิมหาเศรษฐีของเธอ Warren Buffet จะอยู่ที่เมืองโอมาฮ่า รัฐเนบรัสก้า เป็นส่วนมาก คุณ Doris พักอยู่ที่เมือง Fredericksburg รัฐเวอร์จิเนีย ไม่ไกลจากกรุงวอชิงตันนัก

เธอให้สัมภาษณ์ว่าโชคและความปราดเปรื่องของน้องชายทำให้เธอได้อยู่ในสถานะที่เป็นผู้ให้คนที่ทุกข์ยากกว่าเธอ ซึ่งนำความสุขมาให้คุณ Doris อย่างมาก เธอบอกว่าเธอต้องการมอบเงินที่เธอมีให้คนอื่นก่อนที่เธอจะเสียชีวิต

ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา Doris Buffett มีส่วนสำคัญที่ช่วยองค์กรการกุศลลดจำนวนคนไร้บ้านมี่เมือง Fredericksburg เกือบร้อยละ 60 เธอบอกว่าโครงการลักษณะนี้ทำให้เธอมีความสุขและตั้งใจบริจาคเงินต่อเนื่องเพื่อสานต่อการช่วยเหลือคนไม่มีบ้านในอนาคต

XS
SM
MD
LG