ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ร้านคาเฟ่สำหรับเจ้าตูบขายอาหารและขนมที่ดีต่อสุขภาพสุนัข


'Dog Chef' Creates Healthy Meals for Canines
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:16 0:00

'Dog Chef' Creates Healthy Meals for Canines

ร้านคาเฟ่เจ้าตูบทำอาหารและขนมที่มีคุณค่าทางโภชนาการแก่ลูกค้าสี่ขาโดยเฉพาะ และยังรับจัดงานฉลองวันเกิดให้สุนัขด้วย

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:40 0:00
Direct link

ทั้งคนและสุนุขต่างกำลังสังสรรค์อย่างสนุกสนานในงานเลี้ยงฉลองวันเกิดของปิแอร์ สุนัขผู้แสนโชคดี คุณเจสเมน โนเดอร์เรอร์ เจ้าของบอกว่าสำหรับตัวเธอเองแล้ว เจ้าปิแอร์ไม่ได้เป็นแค่สัตว์เลี้ยงเท่านั้นแต่ถือว่าเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัว

คุณโนเดอร์เรอร์และคุณแดนเนียล สามีรับเลี้ยงเจ้าปิแอร์เมื่อ 5 เดือนที่แล้วหลังจากมีคนพบสุนัขตัวนี้เตร็ดเตร่อยู่ข้างถนนและเเม้ว่าทั้งคู่จะไม่รู้ว่าเจ้าปิแอร์อายุเท่าไหร่เเล้วจริงๆ สองสามีภรรยาก็อยากจัดงานเลี้ยงวันเกิดให้เจ้าปิแอร์เพราะคิดว่าน่าจะสนุกดี

คุณโนเดอร์เรอร์บอกกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าเธอก็เหมือนกับเจ้าของสุนัขคนอื่นๆ ที่ใส่ใจกับคุณประโยชน์ของอาหารสุนัขและขนมกินเล่นที่ให้สุนัขกิน

และเช่นเดียวกับคุณเควิน เเมทธิวส์ เจ้าของร้านคาเฟ่เจ้าตูบหรือ The Dog Chef Café คุณแมทธิวส์ชอบทำอาหารและรักสุนัข เขาใช้ความสามารถในการปรุงอาหารคน ในการสร้างสรรค์อาหารสุนัขที่มีคุณประโยชน์แก่ร่างกายของเจ้าตูบ

คุณแมทธิวส์กล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่าเขาทำ shortcake สำหรับสุนัขที่ไม่มีน้ำตาลเลยแต่ใส่น้ำผึ้งเพียงเล็กน้อยแล้วเเต่งหน้าด้วยซอสราสพ์แบร์รี่ และหากคุณคิดว่าขนมที่ขายในร้านดูดีจนคนก็กินได้ คุณก็คิดไม่ผิด ลูกค้าคนนี้ลองชิมขนมสำหรับเจ้าตูบดู แล้วบอกว่าอร่อยมาก

คุณเเมทธิวส์บอกว่าเขาทำขนมสุนัขออกมาให้หน้าตาเหมือนกับขนมที่คนเรากินกันแต่มีส่วนผสมที่จำเป็นต่อร่างกายของสุนัข

ผู้สื่อข่าววีโอเอรายงานว่าตอนที่คุณเเมทธิวส์ เจ้าของร้านคาเฟ่เจ้าตูบ รับเลี้ยงสุนัขตัวหนึ่งเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เขาพบว่าอาหารสุนัขที่ผลิตในโรงงานส่วนใหญ่ ไร้ส่วนผสมที่เป็นประโยชน์แก่สุนัข เขากล่าวว่าแม้ว่าคุณภาพอาหารสุนัขจะพัฒนาขึ้นในปัจจุบัน เขาคิดว่าอาหารที่ได้คุณภาพเดียวกับอาหารคนเป็นอาหารที่ดีที่สุดสำหรับสุนัข

คุณ BLYTHE PRUITT ลูกค้าอีกคนหนึ่งกล่าวว่ามื้อนี้ ลูกสุนัขของตัวเองจะกินแฮมเบอร์เก้อร์กับมันเทศ ด้านคุณแมทธิวส์กล่าวว่าอาหารที่เขาปรุงให้สุนัขช่วยแก้ปัญหาสุขภาพต่างๆ ของเจ้าตูบได้ เขาบอกว่าหากสุนัขมีผิวหนังแห้ง เขาจะแนะนำเจ้าของว่าสุนัขควรกินมัฟฟินมะพร้่าวเพราะมีส่วนผสมของน้ำมันที่มีคุณประโยชน์หรือไม่ก็แนะนำให้กินมัฟฟินฟักทองหากสุนัขมีปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อยอาหารหรือท้องผูก

และที่งานเลี้ยงฉลองวันเกิดของเจ้าปิแอร์กัน ผู้สื่อข่าววีโอเอบอกว่าทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่างานเลี้ยงประสบความสำเร็จเพราะทั้งคนและสุนัขต่างสนุกสนานกันถ้วนหน้า

คุณโนเดอ่ร์เร่อร์บอกว่าสุนัขที่มาร่วมงานเลี้ยงชอบอาหารที่เสริฟ ตัวเองจะโพสต์ภาพงานเลี้ยงของเจ้าปิแอร์ทาง twitter และ Instagram ซึ่งปิแอร์เป็นเจ้าของโดยใช้ชื่อว่า Pierre pup เพื่อให้เพื่อนๆ สี่ขาได้เข้าไปดูภาพจากงานเลี้ยง

สำหรับคุณแมทธิวส์ เขาบอกว่าเขามีความสุขที่รู้ว่าสุนัขได้กินอาหารที่ดีที่สุดที่ทางร้านสร้างสรรค์ขึ้น เขาบอกว่าสุนัขช่วยให้คนเรามีความสุขและเมื่อเขาเห็นสุนัขมีความสุข เขาก็มีความสุขตามไปด้วย

(เรียบเรียงโดย ทักษิณา ข่ายแก้ว วีโอเอภาคภาษาไทยกรุงวอชิงตัน)




XS
SM
MD
LG