ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เจ้าของโรงทำเหล้าองุ่นเก่าแก่ใน Crimea หวังผลพลอยได้จากการลงคะแนนเสียงให้ Crimea เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย


เจ้าของโรงทำเหล้าองุ่นเก่าแก่ใน Crimea หวังผลพลอยได้จากการลงคะแนนเสียงให้ Crimea เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:51 0:00
Direct link

ในการลงคะแนนเสียงแสดงประชามติในคาบสมุทร Crimea เมื่อเร็วๆ นี้ มีชาว Crimea จำนวนมากที่ลงคะแนนเสียงสนับสนุนให้ Crimea แยกตัวออกจาก Ukraine เพื่อไปรวมตัวกับรัสเซีย โดยหวังจะได้รับประโยชน์ทางเศรษฐกิจจากรัสเซีย และหนึ่งในจำนวนนี้คือผู้บริหารโรงทำเหล้าองุ่นเก่าแก่ของ Crimea

Lina Domatievskaya ผู้บริหาร Novy Svet โรงผลิตเหล้าองุ่นประเภทแชมเปญ หรือที่เรียกรวมๆ ได้ว่า Sparkling Wine ที่มีชื่อเสียงของ Crimea กล่าวแสดงความหวังว่า เวลานี้โรงงานกลายมาเป็นทรัพย์สินของรัสเซียแล้ว ก็น่าจะได้รับความสนใจและความช่วยเหลือทางการเงินจากรัสเซีย

โรงผลิตเหล้าองุ่นแห่งนี้สร้างขึ้นมาในสมัยจักรวรรดิ์รัสเซียเมื่อ 136 ปีที่แล้ว เพื่อผลิตแชมเปญคุณภาพสูงแข่งกับฝรั่งเศส

ผู้บริหาร Novy Svet ยอมรับว่า คงจะสูญเสียลูกค้าใน Ukraine และจะต้องแข่งขันกับผู้ผลิตรายอื่นๆเพื่อหาลูกค้าในรัสเซีย เธอบอกว่าในปีที่แล้ว โรงงานส่งเหล้าองุ่นไปขายในรัสเซียได้มากกว่า 35% ของปริมาณการผลิตทั้งหมด ที่เหลือนอกนั้นขายใน Ukraine

อย่างไรก็ตาม Luydmila Zadorozhnaya เจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตคนหนึ่งของ Novy Svet แสดงความภาคภูมิใจในเหล้าองุ่นที่ผลิต และหวังว่าโรงงานจะมีโอกาสได้เป็นเจ้าของไร่องุ่นใน Crimea เอง แทนที่จะต้องซื้อองุ่นจากผู้อื่นมาทำเหล้าอย่างที่เคยเป็นมา และเธอยืนยันว่า วิธีการผลิตก็จะใช้วิธีคลาสสิคแบบฝรั่งเศสต่อไป

Lina Domatievskaya ผู้บริหาร Novy Svet เชื่อว่ากิจการในอนาคตที่เห็นได้นั้น สดใสทีเดียว แม้ขวดเหล้าองุ่นที่ผลิตแล้วก็ยังใช้โบว์ St. George สัญลักษณ์แห่งชัยชนะ ผูกติดกันไว้ ซึ่งเธอบอกว่า สะท้อนความรู้สึกของผู้คนใน Crimea ทุกวันนี้

Novy Svet เป็นภาษารัสเซีย แปลว่า โลกใหม่
XS
SM
MD
LG