ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวอเมริกันนิยมดื่มเบียร์ที่ผลิตในท้องถิ่นกันมากขึ้น


คอเบียร์ชาวอเมริกันจำนวนมากเริ่มหันมาดื่มเบียร์ที่ผลิตจากโรงเบียร์ขนาดเล็กในท้องถิ่นที่ผลิตเบียร์ที่มีรสชาดเป็นเอกลักษณ์ของตนที่เรียกกันว่า Craft Beers

รถไฟโดยสารขบวนนี้กำลังแล่นผ่านไปในระยะไม่กี่เมตรจากโรงเบียร์ Golden Road Brewery ที่เป็นทั้งโรงเบียร์และผับในย่านอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในนครลอสเองเจลลีส โรงเบียร์เเห่งนี้ตั้งขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้วในตัวอาคารที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นตัวอาคารควบคุมเส้นทางรถไฟ

ภายในโรงเบียร์ เจ้าของและผู้ผลิตเบียร์กำลังจัดงานชิมเบียร์ประจำสัปดาห์

คุณ Meg Gill เจ้าของร่วมกล่าวว่างานชิมเบียร์สัปดาห์นี้เป็นงานสำคัญ คุณ Meg Gill กล่าวกับผู้สื่อข่าววีโอเอว่านี่เป็นงานชิมเบียร์ที่หมักในถังไม้บาเรลหนแรกซึ่งเบียร์มีอายุตั้งแต่หกเดือนถึงสองปีและเบียร์แต่ละตัวมีรสชาดต่างกันไป

คุณ Tony Yanow เจ้าของร่วมกล่าวว่าในเบียร์แต่ละตัวมีส่วนผสมของมอลท์และฮ็อปต่างกันออกไป บางตัวมีการเพิ่มรสชาดกาแฟและผลไม้ตระกูลส้มเพิ่มเข้าไปด้วย

การบ่มเบียร์มีกระบวนการหลายขั้นตอน เริ่มจากการบด การเตรียมของเหลวสำหรับหมัก การแยกกากตะกอน การหมัก แล้วนำของเหลวที่ได้ไปต้ม ในขณะที่สาธยาย คุณ Tony Yanow ชี้ให้ดูถังเบียร์ที่ทำในประเทศเยอรมันนี เขากล่าวว่าจะต้องนำของเหลวที่ได้จากการแยกเอากากตะกอนออกหมดเเล้วไปนำไปผสมยีสต์เพื่อเริ่มต้นขั้นตอนการหมักเบียร์

คุณ Yanow ชี้ว่า Craft beers ยังเป็นส่วนเล็กๆ ในตลาดเบียร์ แต่ความต้องการของผู้บริโภคกำลังเพิ่มขึ้น เขากล่าวว่าเบียร์ผลิตท้องถิ่นกำลังอยู่ในช่วงบูมสุดขีด มีชนิดของเบียร์เพิ่มขึ้นมากมาย มีบาร์ขาย Craft beers เพิ่มขึ้น คนดื่มเบียร์ประเภทนี้ก็เพิ่มขึ้นและสามารถพบเห็นได้ทั่วไป

คุณ Yanow ผู้ผลิตเบียร์รายเล็กกล่าวว่าคอเบียร์อเมริกันเริ่มปรับลิ้นให้เข้ากับเบียร์รสชาดใหม่ๆ ทำให้ผู้ผลิตเบียร์เริ่มออกเบียร์แบบใหม่ๆ ออกมาตลอดเวลา เขากล่าวว่าผู้บริโภคปรับตัวจากการดื่มเบียร์รสชาดดั้งเดิมมาเป็นเบียร์รสชาดแปลกใหม่มากขึ้นทำให้เบียร์ปรับตัวและมีความหลากหลายมากขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน

ที่โรงบ่มเบียร์ Golden Road Brewery แห่งนี้ มีเบียร์ที่บ่มขึ้นตามช่วงเทศกาลและเบียร์ที่บ่มเพื่อการรณรงค์ด้านต่างๆ อาทิ เพื่อสร้างความตื่นตัวเกี่ยวกับการเก็บขยะในบริเวณอ่าว Santa Monica Bay เป็นต้น คุณ Yanow เจ้าของร่วมโรงบ่มเบียร์เเห่งนี้กล่าวปิดท้ายรายงานจากผู้สื่อข่าววีโอเอว่านี่ทำให้การผลิต Craft beers อเมริกันเป็นทั้งศิลปะเเละวิทยาศาสตร์ รวมทั้งยังช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ในชุมชนท้องถิ่นอีกด้วย
XS
SM
MD
LG