ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยอดขายหนังสือการ์ตูน 'ซูเปอร์ฮีโร่' ในอเมริกาพุ่งทะยานตามรายได้ภาพยนตร์


ในช่วงห้าปีมานี้ ฮอลลีวู้ดสร้างภาพยนตร์ประเภท Superhero ที่มาจากหนังสือการ์ตูนขายดีเป็นพื้นฐาน ออกมาฉายมากกว่า 30 เรื่อง และส่วนใหญ่ทำรายได้ดีมาก

แต่ถึงแม้เจ้าของร้านขายหนังสือการ์ตูนเหล่านี้จะบอกว่า มีคนชอบดูหนังประเภทนี้ ซึ่งรวมทั้งหนังชุด Batman และล่าสุด Suicide Squad ก็ไม่ได้หมายความว่า คอหนังเหล่านี้จะหันไปซื้อหนังสือการ์ตูนประเภทนี้อ่านมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม มีตัวเลขแสดงให้เห็นว่า ยอดขายหนังสือการ์ตูนประเภทนี้ในอเมริกาเพิ่มขึ้นมาอย่างสม่ำเสมอในช่วงห้าปีมานี้ โดยเฉพาะเดือนมิถุนายนที่แล้ว นับเป็นเดือนที่ขายได้ดีที่สุดในช่วง 20 กว่าปีที่ผ่านมา

ร้านค้าปลีกซื้อหนังสือการ์ตูนยอดนิยม 300 เรื่องไปขายเป็นจำนวน 8.5 ล้านฉบับ ทำให้ผู้พิมพ์หนังสือการ์ตูนมีชื่อ เช่น DC Comics เริ่มการตีพิมพ์ชุดหนังสือการ์ตูนที่มีอยู่แล้วขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ซึ่งรวมทั้ง Batman, Superwoman และ Wonder Woman

ขณะเดียวกัน มีชุดการ์ตูนใหม่ๆเกิดขึ้นได้ด้วย เช่น Ms. Marvel ซึ่งเป็นเรื่องของวัยรุ่นหญิงชาวอเมริกันเชื้อสายปากีสถานที่ต่อสู้กับอาชญากร และ Squirrel Girl เรื่องของนักศึกษาหญิงที่สามารถสนทนากับกระรอกได้ และต่อสู้กับอาชญากรโดยไม่ใช้กำลัง

XS
SM
MD
LG