ลิ้งค์เชื่อมต่อ

คลินตันโจมตีทรัมพ์ว่าไม่เหมาะดูแลเศรษฐกิจประเทศและมีประวัติล้มละลายหลายครั้ง


clinton and trump
clinton and trump

นาง Hillary Clinton ว่าที่ตัวแทนพรรคเดโมแครตในการลงเลือกตั้งประธานาธิบดีปลายปีนี้ ขึ้นเวทีหาเสียงที่รัฐโอไฮโอ และกล่าวว่า Donald Trump คู่แข่งของเธอจากพรรครีพับลิกัน ขาดความเหมาะสมในการดูแลเศรษฐกิจของประเทศ

ที่รัฐโอไฮโอซึ่งที่ผ่านมาเป็นสนามเลือกตั้งประธานาธิบดีที่สำคัญ นาง Clinton กล่าวว่า Donald Trump มีนโยบายที่บ้าบิ่น ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจถอยหลังสู่ภาวะถดถอยอีกครั้งหนึ่ง

อดีตรัฐมนตรี Clinton แห่งกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวว่า นาย Trump มีประวัติทำธุรกิจล้มละลายหลายครั้ง และพัวพันกับคดีความที่เกี่ยวกับธุรกิจการศึกษา Trump University ที่อดีตผู้ลงทะเบียนกล่าวว่าถูกหลอกในการอบรมด้านอสังหาริมทรัพย์

Trump ปฏิเสธข้อกล่าวหาจากคดี Trump University และยืนยันว่าการยื่นขอให้ศาลพิทักษ์ทรัพย์ในธุรกิจของตนที่แจ้งล้มละลายในอดีตนั้น เป็นเทคนิคทางธุรกิจเพื่อประโยชน์ด้านการเงิน

ผลการสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนโดยบริษัท Gallop ในเดือนนี้ ชี้ว่านาง Clinton มีคะแนนนิยมเหนือ Donald Trump ร้อยละสิบในประเด็นด้านเศรษฐกิจ และร้อยละเจ็ดหากเป็นเรื่องการจ้างงาน

อย่างไรก็ตามข้อมูลจาก Bloomberg Analytics เมื่อสัปดาห์ที่แล้วชี้ว่า ร้อยละ 55 ของผู้ตอบแบบสอบถามคิดว่า Trump มีความรู้มากกว่าเรื่องการกระตุ้นการจ้างงาน

XS
SM
MD
LG