ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บรรยากาศและสีสันสุนัขในขบวนพาเหรดเทศกาลคริสต์มาสที่เมืองมิดเดิลเบิร์ก


สีสันเทศกาลคริสต์มาสที่มิดเดิลเบิร์ก
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:02 0:00

สีสันเทศกาลคริสต์มาสที่มิดเดิลเบิร์ก

หนึ่งในเอกลักษณ์ที่เป็นที่รู้จักของคริสต์มาสพาเหรด ของชาวเมืองมิดเดิลเบิร์ก เมืองเก่าแก่ทางตอนเหนือของรัฐเวอร์จิเนียที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี คือการมีสัตว์เลี้ยงนานาชนิดโดยเฉพาะเจ้าตูบสี่ขาที่แต่งตัวเข้ากับบรรยากาศช่วงเทศกาลคริสต์มาส ออกมาร่วมเดินทักทายผู้คนในขบวนพาเหรดจนได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางไปสัมผัสบรรยากาศเทศกาลเทศกาลแห่งความสุขมากขึ้นทุกปี
สีสันเทศกาลคริสต์มาสที่มิดเดิลเบิร์ก
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:02 0:00

คุณ Robin Lohnes ชาวเมืองวอลลิงตัน รัฐเวอร์จิเนีย เป็นส่วนหนึ่งในเจ้าของสุนัขนับร้อยๆตัวที่พาเจ้า Tristan สุนัขพันธุ์ Welsh Corgi ที่มีจุดเด่นคือ ลำตัวยาว แต่ขาสั้น มาร่วมขบวนพาเหรดกับบรรดาเพื่อนๆสุนัขพันธุ์เดียวกันอีก 25 ตัว ซึ่งเจ้า Tristan ได้หมายเลข 17 จากการลงทะเบียนเพื่อร่วมเดินขบวนพาเหรดก่อนหน้านี้ และเป็นครั้งแรกที่ได้มีโอกาสร่วมขบวนพาเหรดในเทศกาลคริสต์มาสที่เมืองมิดเดิลเบิร์ก

ขณะที่คุณ Tiffany Smith และเพื่อนๆจากรัฐเวอร์จิเนีย พาเจ้าสุนัข 3 ตัวชื่อ Buster / Snicker และ Cally ร่วมขบวนคริสต์มาสพาเหรดเป็นที่ 2 เพราะชื่นชอบบรรยากาศของพาเหรดที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงต่างๆมาร่วมในขบวนพาเหรดและเป็นเอกลักษณ์สำคัญของที่นี่

และในปีนี้จึงอยากจะกลับมาอีกครั้ง เพราะปีที่แล้วพวกเธอพลาดการชมขบวนขี่ม้าและสุนัขล่าสัตว์เอกลักษณ์ของเมืองนี้ที่จัดขึ้นในช่วงเช้า ปีนี้จึงอยากจะมาให้เร็วขึ้นเพื่อสัมผัสประสบการณ์และบรรยากาศคริสต์มาส

เมืองมิดเดิลเบิร์ก เป็นเมืองเก่าแก่อายุนับย้อนไปถึงช่วงสงครามประกาศเอกราชของอเมริกาเมื่อ กว่า 3 ร้อยปีก่อน นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่รักษาประเพณีและวิถีชีวิตในการขี่ม้าล่าสัตว์ที่เก่าแก่มานานนับร้อยปี และในทุกปีจะมีขบวนขี่ม้าของชาวมิดเดิลเบิร์กวิ่งนำขบวนมาพร้อมกลุ่มสุนัขล่าสัตว์ หรือ Foxhound กลุ่มใหญ่ จนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่สำคัญของเมืองมิดเดิลเบิร์ก ไปแล้ว
Allex และCorey Mottesheard นักท่องเที่ยวจาก Alexandria รัฐ Virginia ที่มาเที่ยวสัมผัสบรรยากาศคริสต์มาสกับพร้อมกับเจ้าตัวเล็กวัยไม่ถึงขวบ บอกว่า

ในปีนี้มีนักท่องเที่ยวเยอะกว่าเมื่อปีที่ผ่านมา แต่บรรยากาศเทศกาลคริสมาสต์ก็ยังคงสนุกสนาน โดยเฉพาะการได้พาเจ้าตัวเล็กมาร่วมสัมผัสบรรยากาศคริสต์มาสเป็นครั้งแรกในชีวิต นอกจากนี้ยังขอใช้โอกาสวันคริสต์มาสอวยพรให้ผู้ฟังชาวไทยด้วย

การเป็นเมืองที่สงบและมีชื่อเสียงในบรรยากาศการจัดงานช่วงเทศกาลคริสต์มาส ทำให้หลายครอบครัวเลือกจะพาสมาชิกมาสัมผัสบรรยากาศแห่งความสุข โดยเฉพาะบรรดาเด็กๆที่นอกจากจะตื่นตาตื่นใจกับขบวนพาเหรดของชาวเมืองมิดเดิร์นเบิร์กแล้ว ยังได้สัมผัสกับสุนัขหลายสายพันธุ์ที่แต่งเนื้อแต่งตัวเข้าบรรยากาศคริสต์มาสมาร่วมขบวนแบ่งปันความน่ารักและมอบความสุขต่อกันและเมื่อองค์ประกอบแห่งความสุขมารวมกัน บรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่นี่จึงพิเศษตามไปด้วย
XS
SM
MD
LG