ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หญิงจีนไม่สมประกอบตกเป็นผู้ต้องหาคดีป้ายสีอนุสาวรีย์อับราฮัม ลินคอล์นและสถานที่สำคัญหลายแห่งในกรุงวอชิงตัน


A U.S. Park Police officer stands guard next to the statue of Abraham Lincoln at the memorial in Washington, July 26, 2013
A U.S. Park Police officer stands guard next to the statue of Abraham Lincoln at the memorial in Washington, July 26, 2013
ตำรวจสหรัฐกำลังสืบสวนว่าหญิงจีนวัย 58 ปี Jiamei Tian คือผู้รับผิดชอบต่อสีเขียวที่ป้ายอยู่ตามสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์หลายแห่งในกรุงวอชิงตันในช่วงไม่กี่ปีมานี้หรือไม่

Jiamei Tian ถูกนำตัวขึ้นศาลในวันอังคารเพื่อเผชิญข้อหาทำลายทรัพย์สินของรัฐบาล และอาจต้องโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปีและถูกปรับไม่เกิน 5,000 ดอลล่าร์ เธอจะถูกนำตัวขึ้นศาลเป็นครั้งที่ 2 ในวันศุกร์นี้ หลังจากที่ตำรวจจับกุมตัวเธอไว้ได้ขณะกำลังป้ายสีเขียวที่บริเวณโบสถ์ใหญ่แห่งชาติในวันจันทร์ พร้อมของกลางเป็นกระป๋องสีเขียวหลายกระป๋อง ตำรวจยังพบว่ารองเท้าของเธอมีรอยเปื้อนสีเขียวติดอยู่ด้วย

ก่อนหน้านี้ตำรวจพบว่ามีอนุสาวรีย์และสถานที่สำคัญหลายแห่งในกรุงวอชิงตันมีสีเขียวติดอยู่ รวมทั้งที่อนุสาวรีย์อับราฮัม ลินคอล์น และอนุสาวรีย์นายจอห์น เฮนรี่

จนท.ระบุว่า Jiamei Tian พูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ และมีสติไม่สมประกอบ นอกจากนี้วีซ่าเข้าสหรัฐของเธอเพิ่งหมดอายุเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา วีโอเอพยายามติดต่อสถานฑูตจีนเพื่อสอบถามเรื่องนี้ แต่ไม่สามารถติดต่อได้
XS
SM
MD
LG