ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"ศึกชิงจ้าวยุทธจักรสวนสนุกจีน" ระหว่างต้าเหลียน-แวนด้า กับดีสนีย์... เริ่มขึ้นแล้ว!


สวนสนุกของ Disney ใหญ่เป็นสองเท่าของ Wanda และ Disney คุยอวดว่า ปราสาท Disney ที่เซี่ยงไฮ้เป็นปราสาทใหญ่ที่สุดในโลก

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:11 0:00
Direct link

Dalian Wanda Group เปิดสวนสนุก Wanda Park ที่จังหวัด Jiangxi เมื่อไม่นานมานี้ และใครๆก็กำลังจับตาดูการเปิดสวนสนุก Shanghai Disneyland วันพฤหัสบดีนี้

Richard Huang นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมบันเทิงของจีนให้กับธนาคารเพื่อการลงทุน Nomura บอกว่า ตลาดจีนใหญ่พอที่สวนสนุกทั้งสองแห่งจะทำมาหากินร่วมกันได้ แต่การแข่งขันระหว่างกันเป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้

สวนสนุกของ Disney ใหญ่เป็นสองเท่าของ Wanda และ Disney คุยอวดว่า ปราสาท Disney ที่เซี่ยงไฮ้เป็นปราสาทใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งทราบกันดีว่าปราสาท Disney เป็นสัญลักษณ์สำคัญของสวนสนุก Disneyland ทั่วโลก

ในขณะที่ Wanda Park บอกว่า Rollercoasters ของตนใหญ่ที่สุด และมีความสูงชันที่สุดในประเทศจีน

ธุรกิจท่องเที่ยวของจีนกำลังเติบโตอย่างมาก เฉพาะในปีที่แล้ว รายได้ของการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 13%

จุดขายสำคัญอันหนึ่งของ Disney ที่เซี่ยงไฮ้ คือการผูกโยงเข้ากับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และ Tiger Zou หุ้นส่วนของ Ent Group บริษัทที่ปรึกษาทางด้านบันเทิงธุรกิจ ให้ความเห็นว่า Disney ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากมาแล้วกับภาพยนตร์ เช่น ‘Frozen’ จะได้เปรียบในการดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะผู้เยาว์ ซึ่งก็จะต้องมีคุณพ่อคุณแม่ตามไปด้วย

นักวิเคราะห์บอกว่าตลาดภาพยนตร์ในจีนเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในโลกเวลานี้ และ Disney คาดหมายว่า จะมีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมสวนสนุกของตนที่เซี่ยงไฮ้ ปีละราวๆ 15-30 ล้านคน

ส่วน Wanda Park มีแผนจะเปิดสวนสนุกบวกศูนย์การค้าเพิ่มอีก 15 แห่งในช่วงสี่ปีข้างหน้า

XS
SM
MD
LG