ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ร้าน Apple ปลอมผุดขึ้นรวดเร็วในจีนก่อน iPhone 6s วางตลาด


iPhone 6s และ 6s Plus ออกวางขายตานร้าน Apple ทั่วโลกแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีลูกค้าจำนวนมากไปต่อคิวยาวหน้าร้าน Apple

โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดของ Apple คือ iPhone 6s และ 6s Plus ออกวางขายตามร้าน Apple ทั่วโลกแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีลูกค้าจำนวนมากไปต่อคิวยาวตามร้าน Apple ในประเทศต่างๆ

แต่ที่เมืองเสินเจิ้นในประเทศจีน ก่อนหน้าที่ iPhone 6s จะออกวางขาย ได้มีร้านค้าซึ่งด้านหน้ามีโลโก้ Apple ขนาดใหญ่ติดอยู่ ปรากฏขึ้นมากกว่า 30 ร้าน หลายร้านดูภายนอกแล้วไม่ต่างจากร้าน Apple Store จริงๆ

ร้านค้าเหล่านั้นนำผลิตภัณฑ์ Apple ของแท้มาวางขายเพื่อทำให้สมจริง และรับสั่งจองโทรศัพท์ iPhone 6s แบบใหม่จากลูกค้าด้วย

สำนักข่าว Reuters ระบุว่าร้านของ Apple จริงๆที่เรียกว่า Apple Store นั้นมีเพียงแห่งเดียวในเสิ่นเจิ้น ส่วนร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้นมีเพียง 5 แห่ง จึงกล่าวได้ว่าร้านที่เหลือเป็นร้านปลอมทั้งหมด

และทั่วทั้งประเทศจีนมีร้าน Apple ของแท้อยู่เพียง 22 แห่งเท่านั้น

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ระบุว่าการที่มีร้าน Apple ปลอมผุดขึ้นราวดอกเห็ดในประเทศจีนนั้น ด้านหนึ่งอาจเป็นผลดีกับ Apple เอง เพราะช่วยประชาสัมพันธ์ยี่ห้อ Apple ให้ยิ่งโด่งดัง แต่ความเสี่ยงก็คือ จะทำให้ Apple ควบคุมบริหารแบรนด์ Apple ได้ยากยิ่งขึ้น

สำหรับโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ คือ iPhone 6s นั้น คาดว่าจะทำยอดขายรวมแซงหน้า iPhone 6 เมื่อพิจารณาจากยอดสั่งจองในช่วงสัปดาห์แรก

XS
SM
MD
LG