ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สื่อนอกรายงาน 'กัปตันทีมหมูป่า' เสียชีวิตในอังกฤษ


FILE - Duangpetch Promthep introduces himself during the news conference in Chiang Rai, Thailand July 18, 2018.
FILE - Duangpetch Promthep introduces himself during the news conference in Chiang Rai, Thailand July 18, 2018.

สื่อนอกรายงานว่าหนึ่งใน 12 สมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ผู้ได้รับการช่วยเหลือในภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่เคยเป็นข่าวดังทั่วโลกเมื่อเกือบ 5 ปีก่อน พบเสียชีวิตในอังกฤษ ขณะที่สาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด ตามการยืนยันของทางการอังกฤษและไทยในวันพุธ

สำนักข่าวรอยเตอร์ ซีเอ็นเอ็น เดอะนิวยอร์กไทมส์ และบีบีซี รายงานตรงกันว่า ดวงเพชร พรหมเทพ หรือ ดอม กัปตันทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี พบเสียชีวิตในอังกฤษ ด้วยวัย 17 ปี ขณะที่สาเหตุการเสียชีวิตยังไม่เป็นที่ทราบชัดเจนตามรายงานของรอยเตอร์ ขณะที่ ซีเอ็นเอ็นและบีบีซี รายงานว่า เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วนเมื่อวันอาทิตย์

รอยเตอร์รายงานว่า ข่าวการเสียชีวิตของกัปตันทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีในอังกฤษ ถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์โดยพระอาจารย์ที่สอนเด็ก ๆ ทีมหมูป่า ที่จังหวัดเชียงราย ที่รับทราบเรื่องดังกล่าวมาจากครอบครัวของเขาอีกทอดหนึ่งว่าเขาประสบอุบัติเหตุที่ยังไม่สามารถระบุได้ในอังกฤษ

ด้านอดีตกัปตันและโค้ชทีมชาติไทย ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่มูลนิธิซิโก้ของเขามีส่วนสนับสนุนให้ดวงเพชรได้ทุนไปเรียนฟุตบอลที่ Brooke House College Football Academy ในเลสเตอร์เชอร์ บรรยายถึงดวงเพชรว่า เป็นคนสุภาพ ใจดี ผู้มีความฝันในการเล่นฟุตบอลให้ทีมชาติไทย

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 เยาวชน 12 คนซึ่งอยู่ในช่วงวัย 11-16 ปี และโค้ชวัย 25 ปีจากทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี พบติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนร่วมสองสัปดาห์ ซึ่งภารกิจการช่วยเหลือที่ซับซ้อนได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก และเรื่องราวภารกิจการช่วยเหลือที่ดูเป็นไปไม่ได้ของพวกเขาปรากฏอยู่ในหนังสือ สารคดี ภาพยนตร์ และซีรีส์เน็ตฟลิกซ์ในเวลาต่อมา

  • ที่มา: รอยเตอร์ ซีเอ็นเอ็น เดอะนิวยอร์กไทมส์ และบีบีซี
XS
SM
MD
LG