ลิ้งค์เชื่อมต่อ

วิเคราะห์ยุทธศาสตร์การหาเสียง "คลินตัน VS ทรัมพ์" 5 เดือนสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้งประธานาธิบดี


Hillary Clinton / Donald Trump
Hillary Clinton / Donald Trump

นักวิเคราะห์ชี้ ฮิลลารี คลินตัน กับ โดนัลด์ ทรัมพ์ จะใช้เวลาห้าเดือนต่อจากนี้โจมตีซึ่งกันและกัน แม้ทั้งสองต่างมีปัญหาท้าทายของตนเองที่ต้องขบแก้

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:09 0:00
Direct link

หลังจากที่ใช้เวลาสี่เดือนเอาชนะคู่แข่งของตนภายในพรรค นักวิเคราะห์การเมืองชี้ว่า ในช่วงเวลาห้าเดือนต่อจากนี้จนถึงวันเลือกตั้งทั่วไป "ฮิลลารี คลินตัน" กับ "โดนัลด์ ทรัมพ์" จะหันมาโจมตีซึ่งกันและกัน

นักรัฐศาสตร์เชื่อว่าในไม่ช้า วุฒิสมาชิกเบอร์นี่ แซนเดอร์ คงจะยุติการหาเสียง และหันมาสนับสนุน ฮิลลารี คลินตัน เหมือนอย่างที่เธอเคยช่วยสนับสนุน บารัค โอบาม่า เมื่อแปดปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์การเมืองกล่าวว่า ตัวแทนพรรคทั้งสองคนซึ่งจะชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ต่างก็มีปัญหาท้าทายของตนเองที่จะต้องขบแก้

โดยสำหรับฮิลลารี คลินตันนั้น คือเธอจะทำให้ผู้ออกเสียงหันมาชอบเธอ หรืออย่างน้อยก็ไม่ต่อต้านเธอ เพราะขณะนี้ ฮิลลารี คลินตัน มีปัญหาเกี่ยวกับภาพลักษณ์และความไว้วางใจ

ส่วนนายโดนัลด์ ทรัมพ์นั้น ปัญหาของเขาคือการสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นในพรรครีพับริกัน จากวิธีการหาเสียงของเขาที่ทำให้มีการแบ่งขั้วและสร้างความแตกแยก

นักวิเคราะห์การเมืองชี้ด้วยว่า โดนัลด์ ทรัมพ์ จะต้องกลับมาหาเสียงตามแบบของนักการเมืองทั่วไป แทนที่จะพูดอะไรตามใจโดยขาดวินัยเหมือนในช่วงหาเสียงเลือกตั้งภายในพรรค

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ก็เชื่อว่านั่นคือปัญหา เพราะไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของนายโดนัลด์ ทรัมพ์ และการหาเสียงตามรูปแบบปกติทั่วไปไม่ใช่สิ่งที่ช่วยให้โดนัลด์ ทรัมพ์ สามารถก้าวขึ้นมาได้ถึงจุดนี้

XS
SM
MD
LG