ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ผู้ว่าฯ แคลิฟอร์เนีย ประกาศความร่วมมือกูเกิลเสนอบริการอินเทอร์เน็ตทั่วรัฐ


Gov. Gavin Newsom updates the state's response to the coronavirus
Gov. Gavin Newsom updates the state's response to the coronavirus

ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย เกวิน นิวซัม (Gavin Newsom) กล่าวในการแถลงเรื่องไวรัสโควิด-19 ในวันนี้ว่า ได้รับความร่วมมือจากบริษัท Google ที่จะให้บริการอินเตอร์เนตทั้งแบบ Wifi และ Broadband จำนวน 1 แสนจุด ในพื้นที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ระยะเวลา 3 เดือนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

นาย Newsom มองว่าบริการนี้จะเป็นการช่วยให้ประชาชน โดยเฉพาะนักเรียนที่ต้องเข้าคลาสเรียนแบบออนไลน์ ไปจนถึงอย่างน้อยสิ้นปีการศึกษานี้

ในการแถลงข่าวครั้งเดียวกันนี้ แพทย์หญิง Sonia Angel เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า ในบางเขตของรัฐแคลิฟอร์เนียแนะนำให้ประชาชนในพื้นที่สวมใส่หน้ากากตลอดเวลาอยู่นอกเคหะสถาน เธอบอกว่า หน้ากากอาจช่วยลดความเสี่ยง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการหลีกเลี่ยงฝูงชน และรักษาระยะห่างระหว่างตัวบุคคล

ขณะเดียวกัน ทางรัฐแคลิฟอร์เนียได้ทำการร้องขอเครื่องช่วยหายใจจำนวน 10,000 เครื่อง ไปยังรัฐบาลกลาง แม้จะรู้ว่าเป็นการยากที่จะได้รับการตอบสนองเนื่องด้วยเป็นอุปกรณ์ที่มีจำกัด

โดยเบื้องต้นได้ประสานไปทุกหน่วยงานเพื่อหาทางออก ฉะนั้นการที่ประชาชนรักษาระยะห่างและลดการแพร่เชื้อจะเป็นการ “ซื้อเวลา” ให้ทางรัฐได้ทำงานเพื่อจัดเตรียมอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ได้มากที่สุด ก่อนสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะปรับตัวสูงขึ้นในเฟสต่อไป

เวลานี้ รัฐแคลิฟอร์เนียมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 8,841 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 187 คน

(คมสัน ศรีธนวิบุญชัย รายงานจากรัฐแคลิฟอร์เนีย)

XS
SM
MD
LG