ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ประกาศ!! แฟน ‘สตาร์ วอร์ส-ไททานิค’ เตรียมควักเงินประมูลของประกอบฉาก


แอนโธนี แดเนียลส์ นักแสดงผู้รับบทบาทหุ่นแอนดรอยด์ C-3PO ในสตาร์ วอร์ส
แอนโธนี แดเนียลส์ นักแสดงผู้รับบทบาทหุ่นแอนดรอยด์ C-3PO ในสตาร์ วอร์ส

แฟน ๆ ของภาพยนตร์ชื่อดังติดระดับตำนานหลายเรื่องต้องเตรียมพร้อมเงินในกระเป๋าโดยด่วน เพราะเร็ว ๆ นี้ จะมีการเปิดประมูลของประกอบฉากต่าง ๆ จากผลงานจอเงินอมตะเช่น สตาร์ วอร์ส (Star Wars) และ ไททานิค (Titanic) ให้ผู้สนใจได้คว้าไปครอบครองแล้ว ตามรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์

การประมูลดังกล่าวซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักประมูล Propstore ที่เชี่ยวชาญด้านของที่ระลึกจากวงการบันเทิง จะมีขึ้นแบบออนไลน์ระหว่างวันที่ 9-20 พฤศจิกายนนี้ โดยมีของประกอบฉากมากถึงกว่า 1,800 ชิ้นซึ่งมีการประเมินมูลค่าร่วมได้ที่ราว 14.6 ล้านดอลลาร์

รายการของที่เป็นที่จับตามากอันดับต้น ๆ ของงานนี้คือ หัวของหุ่นยนต์แอนดรอยด์ C-3PO ที่สามารถเปิดไฟที่ตาได้ และเป็นอุปกรณ์ที่ แอนโธนี แดเนียลส์ สวมเพื่อเข้าฉากสตาร์ วอร์ส ตอน เอพพิโซด 4 ความหวังใหม่ ซึ่ง Propstore ประเมินว่า น่าจะทำราคาได้ถึงกว่า 12 ล้านดอลลาร์

นอกจากส่วนหัวแล้ว แดเนียลส์ ยังนำส่วนอื่น ๆ ของ C-3PO ออกมาประมูลด้วย อันได้แก่ มือ เท้า และชิ้นส่วนประดับตัวอื่น ๆ รวมทั้ง สคริปต์ต้นฉบับที่ใช้ในการถ่ายทำด้วย

สตีเฟน เลน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Propstore ผู้จัดประมูลของที่ระลึกจากกองถ่ายภาพยนตร์ ยืนถ่ายรูปพร้อมเสื้อผ้าจาก ''ไททานิค'' และ "แบทแมน"
สตีเฟน เลน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Propstore ผู้จัดประมูลของที่ระลึกจากกองถ่ายภาพยนตร์ ยืนถ่ายรูปพร้อมเสื้อผ้าจาก ''ไททานิค'' และ "แบทแมน"

ส่วนของอื่น ๆ ในงานนี้ที่น่าสนใจก็คือ เสื้อผ้าจากภาพยนตร์ไททานิก อันได้แก่ เสื้อที่ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ สวมเข้าฉาก ซึ่งคาดว่าจะทำเงินได้ราว 120,000-240,000 ดอลลาร์ และเสื้อผ้าชุดสำหรับสตันท์ของ จอห์นนี่ เด็ปป์ ในภาพยนตร์ Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (ผจญภัยล่าสายน้ำอมฤตสุดขอบโลก) ที่ประเมินว่า จะทำเงินได้ราว 60,000-120,000 ดอลลาร์

นอกจากนั้น ยังมีแส้ของอินเดียน่า โจนส์ ที่แฮร์ริสัน ฟอร์ด ใช้ในการถ่ายทำ Indiana Jones and the Temple of Doom (ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า 2 ตอน ถล่มวิหารเจ้าแม่กาลี) และถุงมือนิ้วใบมีดเหล็กของตัวละครเฟรดดี้ ครูเกอร์ จากภาพยนตร์สุดหลอน Nightmare on Elm Street (นิ้วเขมือบ) รวมทั้ง รองเท้าผ้าใบที่ ทอม แฮงค์ส สวมในภาพยนตร์ Forrest Gump (ฟอร์เรสท์ กัมพ์ อัจฉริยะปัญญานิ่ม) เป็นต้น

สตีเฟน เลน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Propstore บอกกับ รอยเตอร์ว่า ของทั้งหมดนี้มาจากนักสะสม ภัณฑารักษ์ หอจดหมายเหตุ สตูดิโอผู้ผลิตภาพยนตร์และบริษัทผู้ผลิตต่าง ๆ

  • ที่มา: รอยเตอร์

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG