ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ธุรกิจ: ทวิตเตอร์เปิดบริการ "ทวิตเตอร์ ไลท์" เจาะกลุ่มผู้ใช้ในประเทศที่ยังมีเครือข่าย 2G


อียูใช้มาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจชุดใหม่ต่อเกาหลีเหนือ / การลงทุนด้านพลังงานสะอาดทั่วโลกปีที่แล้วสูงสุดเป็นสถิติใหม่

please wait

No media source currently available

0:00 0:05:03 0:00

อียูใช้มาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจชุดใหม่ต่อเกาหลีเหนือ

สหภาพยุโรปกล่าวว่า กำลังกำหนดมาตรการลงโทษทางเศรษฐกิจชุดใหม่ต่อเกาหลีเหนือ เพื่อตอบโต้ต่อการทดสอบจรวดขีปนาวุธและนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

มาตรการลงโทษชุดใหม่นี้ประกอบด้วย การห้ามลงทุนในอุตสาหกรรมด้านอากาศและอวกาศ เครื่องโลหะ และอาวุธยุทโธปกรณ์ รวมทั้งห้ามจัดหาบริการด้านคอมพิวเตอร์ให้กับบุคลากรในอุตสาหกรรมเคมีและเหมืองแร่

แถลงการณ์ของสหภาพยุโรประบุว่า “การทดสอบจรวดขีปนาวุธและนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ คือการละเมิดมติของสหประชาชาติ และเป็นภัยคุกคามต่อสันติภาพและความมั่นคง”

ทวิตเตอร์เปิดบริการ "ทวิตเตอร์ ไลท์" เจาะกลุ่มผู้ใช้ในประเทศที่ยังมีเครือข่าย 2G

Twitter เปิดตัวบริการใหม่เรียกว่า "Twitter Lite" ซึ่งใช้กับโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต โดยมุ่งเป้าไปที่ประเทศกำลังพัฒนาซึ่งยังใช้เครือข่ายอินเทอร์เน็ตแบบ 2G เช่น อินเดีย และในแถบอาฟริกากับอเมริกาใต้

Twitter ระบุว่า Twitter Lite นี้จะใช้หน่วยข้อมูลน้อยกว่า และเร็วกว่า Twitter ปกติราว 30% แต่ยังมีรูปแบบและบริการต่างๆ ครบถ้วน

ก่อนหน้านี้ Facebook ก็มี Facebook และ Messenger เวอร์ชั่น Lite ออกมาเช่นกัน ขณะที่ Microsoft ก็เปิดตัว Skype Lite ในอินเดียไปแล้วด้วย

โดยรายงานของบริษัทสำรวจด้านเทคโนโลยี GSMA ชี้ว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเครือข่าย 2G อยู่ราว 45% ของผู้ใช้มือถือทั่วโลก

การลงทุนด้านพลังงานสะอาดทั่วโลกปีที่แล้วสูงสุดเป็นสถิติใหม่

รายงานการลงทุนในอุตสาหกรรมพลังงานสะอาดประจำปี ค.ศ. 2017 ระบุว่า ปีที่ผ่านมาเป็นปีที่มีการลงทุนด้านพลังงานสะอาดทั่วโลกสูงสุดเป็นสถิติใหม่ ขณะที่ต้นทุนการผลิตพลังงานจากลมและแสงอาทิตย์ก็ลดลงเช่นกัน

โดยรายงานชิ้นนี้ชี้ว่า ในปี 2016 การผลิตพลังงานจากลม แสงอาทิตย์ และแหล่งพลังงานหมุนเวียนอื่นๆ ได้เพิ่มขึ้นทั้งหมด 138.5 กิกะวัตต์ ซึ่งสูงกว่าปี 2015 ราว 8% และคิดเป็นสัดส่วนถึง 55% ของแหล่งพลังงานใหม่ที่เพิ่มขึ้นเมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม รายงานชิ้นนี้บอกด้วยว่า การลงทุนด้านพลังงานสะอาดเมื่อปีที่แล้ว ได้ชะลอตัวลงในบางประเทศ รวมทั้ง จีน เม็กซิโก ชิลี อุรุกวัย โมร็อคโค อาฟริกาใต้ และสหรัฐฯ

XS
SM
MD
LG