ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หุ้นเฟสบุ๊คร่วงต่ำกว่าราคาจอง, บริษัทของจีนจะซื้อบริษัทโรงหนังอเมริกัน นักเตะญี่ปุ่นใช้ลูกบอลพิเศษในการซ้อมเพื่อแข่งโอลิมปิค


หุ้นเฟสบุ๊คร่วงต่ำกว่าราคาจอง, รัฐมนตรีคลังฝรั่งเศสและเยอรมันหนุนให้กรีซยังคงเป็นสมาชิกยูโรโซนต่อไป, บริษัทของจีนจะซื้อบริษัทโรงหนังอเมริกัน, Yahoo จะขายหุ้นใน Alibaba ให้กับบริษัทจีน, ญี่ปุ่นเจรจาสนธิสัญญาการลงทุนกับพม่า, ทีมนักเตะญี่ปุ่นใช้ลูกบอลพิเศษในการซ้อมเพื่อแข่งโอลิมปิค

หุ้นเฟสบุ๊คซื้อขายวันที่สองร่วงลงต่ำกว่าราคาจองขณะนี้อยู่ที่ $34.03 เทียบกับราคาจองที่ $38 นักลงทุนกล่าวว่าเป็นเพราะตั้งราคาสูงตอนแรกและปัญหาของระบบคอมพิวเตอร์ที่ตลาด NASDAQ อีกด้านหนึ่งรัฐมนตรีคลังฝรั่งเศส Pierre Moscovici และเยอรมันรัฐมนตรีคลัง Wolfgang Schaeuble หนุนให้กรีซยังคงเป็นสมาชิกยูโรโซนต่อไป

บริษัทของจีน Dalian Wanda Group จะซื้อบริษัทโรงหนังอเมริกัน AMC Entertainment มูลค่า $2.6 พันล้าน และจะกลายเป็นผู้ประกอบธุรกิจโรงหนังที่ใหญ่ที่สุดในโลก, Yahoo จะขายหุ้นที่ถือในบริษัทอีคอมเมอร์ซที่ใหญ่ที่สุดในจีน Alibaba ให้กับบริษัทจีนอีกบริษัทหนึ่งมูลค่า $7.1 พันล้าน

ญี่ปุ่นเจรจากับพม่าเพื่อหาข้อตกลงในสนธิสัญญาส่งเสริมการลงทุนในพม่า คาดว่าจะสรุปได้ก่อนการประชุม ASEAN เดือนพฤศจิกายน และท้ายสุดนักเตะญี่ปุ่นใช้ลูกบอลพิเศษในการซ้อมเพื่อแข่งโอลิมปิค ลูกฟูตบอลที่ว่านี่มีรูปทรงคล้ายข้าวปั้นทรงสามเหลี่ยมและเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มทักษะของผู้รักษาประตูในการรับมือกับลูกบอลที่วิ่งเข้าหาในทิศทางที่ไม่ปกติ

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

XS
SM
MD
LG