ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Adele จะเป็นผู้ร้องเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์ James Bond ภาคใหม่, เวียดนามเดินหน้าเปิดเสรีอุตสาหกรรมการเงิน และข่าวธุรกิจอื่นๆ


ข่าวธุรกิจประจำวันที่ 18 กันยายน 2555

พรรค Trinamool Congress ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลของอินเดียจะถอนตัวจากรัฐบาลของนายก Manmohan Singh เพราะไม่เห็นด้วยกับนโยบายปฏิรูปเศรษฐกิจ แม้ว่าเสียงของรัฐบาลพรรคร่วมจะเกินกึ่งหนึ่งของสภาหลังจากที่พรรค Trinamool Congress ถอนตัว แต่การขาดพันธมิตรไปหนึ่งพรรคน่าจะทำให้รัฐบาลตกอยู่ในภาวะที่ต้องทำตามข้อเรียกร้องของพรรคร่วมอื่นๆมากขึ้น

เวียดนามเดินหน้าเปิดเสรีอุตสาหกรรมการเงินโดยจะให้บริษัทต่างชาติถือหุ้น 100% ในบริษัทหลักทรัพย์ในเวียดนามได้ นโยบายดังกล่าวสะท้อนถึงความต้องการรัฐบาลกรุงฮานอยที่ต้องการขายหุ้นของรัฐให้กับภาคเอกชนในกิจการต่างๆ นักวิเคราะห์กล่าวว่ามาตราการเปิดเสรีธุรกิจหลักทรัพย์จะช่วยเสริมศักยภาพการแข่งขันของอุตสาหกรรมนี้ ขณะที่เศรษฐกิจของเวียดนามกำลังเผชิญกับปัจจัยลบที่น่าท้ายทายหลายอย่าง

Alibaba Group บริษัท Internet ของจีน กล่าวว่าได้ซื้อหุ้นคืนบางส่วนจาก Yahoo ซึ่งมีหุ้นอยู่ใน Alibaba 40% การซื้อหุ้นคืนครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนนำหุ้นออกขายให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรกของ Alibaba อีกด้านหนึ่ง Marissa Mayer ผู้บริหารคนใหม่ของ Yahoo จะแจก smartphone ให้กับพนักงานบริษัท รวมถึงลูกจ้างชั่วคราว และจ่ายค่าโทรศัพท์ให้ด้วย

ปิดท้ายด้วยข่าวจากวงการบันเทิง Total Film สื่อบันเทิงของอังกฤษรายงานว่า Adele จะเป็นผู้ร้องเพลงประกอบหลักของภาพยนตร์ James Bond ภาคใหม่ที่ชื่อ Skyfall ซึ่งมีกำหนดฉายเดือนตุลาคมนี้

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอ และสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG