ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีนไตรมาส 3 ชะลอตัวลงมายู่ที่ 7.4% ท่ามกลางเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าสำคัญที่กำลังซบเซา และข่าวธุรกิจอื่นๆ


نیگه‌رانی بۆرسه‌کانی ئاسیاش ده‌گرێته‌وه‌
نیگه‌رانی بۆرسه‌کانی ئاسیاش ده‌گرێته‌وه‌
อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีนในไตรมาสที่ 3 ชะลอตัวลงมายู่ที่ 7.4% ท่ามกลางเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าสำคัญที่กำลังซบเซา ซึ่งเป็นการชะลอตัวไตรมาสที่ 7 ติดต่อกัน ขณะเดียวกันองค์การการค้าโลกกล่าวว่าจีนตั้งภาษีต่อสินค้าเหล็กจากบริษัทอเมริกันสองแห่งอย่างไม่เหมาะสม แม้ว่าจีนจะอ้างว่าบริษัททั้งสองแห่งตั้งใจทุ่มตลาดสินค้าเหล็กในจีนด้วยการขายตัดราคา

จำนวนคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือผู้ตกงานในอเมริกาเพิ่มสูงขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วสู่ระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนแต่รัฐบาลกล่าวว่าเป็นเพียงการปรับตัวตามฤดูการเท่านั้น

นิตยสาร Newsweek ของสหรัฐประกาศว่าจะยุติการพิมพ์นิตยสารเพื่อวางขายตามแผงและจะเสนอรายงานข่าวในรูปแบบ digital เท่านั้นภายในต้นปีหน้า Newsweek ซึ่งอยู่มานาน 80 ปีเป็นนิตยสารระดับชาติของสหรัฐรายแรกที่จะผันตัวเองสู่รูปแบบ online อย่างเต็มตัว

กำไรของ Google ในไตรมาสที่สามถูกนำออกเผยแพร่ก่อนตลาด NASDAQ ปิดทำการ ซึ่งปรากฏว่ากำไรลดลง 20% และทำให้นักลงทุนเทขายหุ้น

อีกด้านหนึ่ง Apple ส่งเทียบเชิญให้สื่อร่วมงานวันที่ 23 ตค. ซึ่งน่าจะเป็นงานเปิดตัว iPad ใหม่ที่เล็กกว่าและราคาต่ำกว่ารุ่นปัจจุบัน ในเทียบเชิญ Apple เขียนว่า “We’ve got a little more to show you.” หรือเรามีอะไรเล็กๆน้อยๆเพิ่มเติมที่จะนำมาเสนอคุณ จึงทำให้อาจคาดเดาไดว่าน่าจะเป็น iPad ที่เล็กลงและราคาย่อมเยากว่ารุ่นปัจจุบัน

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอ และสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG