ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัท Softbank ของญี่ปุ่นมีแผนเข้าซื้อหุ้นของ Sprint Nextel ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่อเมริกัน และข่าวธุรกิจอื่นๆ


ข่าวธุรกิจประจำวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

รัฐมนตรีต่างประเทศสหภาพยุโรปจะเพิ่มมาตรการลงโทษอิหร่านเพื่อกดดันให้อิหร่านหยุดพัฒนาโครงการนิวเคลียร์ มาตราการใหม่ๆรวมถึงการห้ามทำธุรกรรมกับธนาคารอิหร่านยกเว้นการโอนเงินเพื่อให้ความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมที่ได้รับอนุมัติจากสหภาพยุโรปล่วงหน้า

กรีซกล่าวว่ายังไม่น่าหาข้อยุติได้ในการเจราจากับเจ้าหนี้เพื่อให้ได้เงินก้อนใหม่ก่อนการประชุมสุดยอดสหภาพยุโรปที่จะเริ่มขึ้นวันพฤหัส เจ้าหนี้ซึ่งประกอบด้วยธนาคารกลางยุโรปและ IMF ต้องการให้กรีซลดงบประมาณ 1.7 หมื่นล้านเหรียญเพื่อทำตามข้อตกลงกู้วิกฤตหนี้ด้วยนโยบายรัดเข็มขัด

บริษัทโทรคมนาคม Softbank ของญี่ปุ่นมีแผนเข้าซื้อหุ้น 70% ของ Sprint Nextel ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่อเมริกันมูลค่า 2 หมื่นล้านเหรียญ การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เป็นการซื้อบริษัทต่างประเทศครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

ภาพวาดฝีมือ Gerhard Richter ที่มี Eric Clapton เป็นเจ้าของขายได้ 34 ล้านเหรียญ ทำสถิติใหม่ของภาพวาดโดยจิตกรที่ยังมีชีวิตอยู่ เมื่อ 11 ปีที่แล้ว Eric Clapton ซื้อภาพดังกล่าวไปด้วยราคา 3.4 ล้านเหรียญเท่านั้น

โปรดติดตามรายละเอียดจากคลิปเรื่องนี้ในรายการข่าวสดสายตรงจากวีโอเอ

รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอ และสำนักข่าวต่างประเทศ/เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท
XS
SM
MD
LG