ลิ้งค์เชื่อมต่อ

IMF ประกาศให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ยูเครนเพิ่มเติมหากการต่อสู้กับกลุ่มแบ่งแยกดินแดนยังดำเนินต่อไป และข่าวธุรกิจที่น่าสนใจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:58 0:00
Direct link

1.กองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือไอเอ็มเอฟชี้ว่าอาจจำเป็นต้องให้เงินช่วยเหลือเพื่อกอบกู้เศรษฐกิจยูเครนเพิ่มเติมอีก 19,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐภายในปลายปีหน้าหากปัญหาความขัดแย้งกับกลุ่มแบ่งแยกดินแดนยังดำเนินอยู่

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ไอเอ็มเอฟได้อนุมัติมาตรการช่วยเหลือทางการเงินแก่ยูเครนมูลค่า 17,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ นอกจากมาตรการช่วยเหลือทางการเงินจากไอเอ็มเอฟแล้ว สหภาพยุโรปยังได้แสดงท่าทีว่าจะให้ความช่วยเหลือยูเครนมากขึ้นหากมีความจำเป็น ส่วนสหรัฐอเมริกาได้ให้ยูเครนกู้ยืมเงินแล้ว 11,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

2.บริษัท Halliburton ได้ตกลงที่จะจ่ายเงินมูลค่า 1, 100 ล้านดอลล่าร์สหรัฐเพื่อเป็นค่าเสียหายแก่คำร้องส่วนหนึ่งของบริษัท BP ในกรณีเหตุแท่นขุดเจาะน้ำมันระเบิดในอ่าวเม็กซิโกเมื่อปีคริสตศักราช 2010 ที่เรียกกันว่าเหตุน้ำมันรั่วไหล Deepwater Horizon oil spill

เงินจำนวนนี้จะนำไปจ่ายเป็นค่าเสียหายแก่คนงานที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนั้นสิบเอ็ดคนและถือเป็นเหตุน้ำมันดิบรั่วไหลในทะเลจากแท่นขุดเจาะน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ

บริษัท Halliburton เป็นบริษัทผู้รับเหมาของบริษัท BP ในการก่อซีเมนต์แก่แท่นจุดเจาะน้ำมันที่เกิดเหตุระเบิดในอ่าวเม็กซิโก

3.ค่าจ้างขั้นต่ำของญี่ปุ่นในเดือนกรกฎาคมพุ่งสูงขึ้นไปเร็วมากที่สุดในรอบ 17 ปี ช่วยลดความกังวลของหลายฝ่ายเกี่ยวกับเศรษฐกิจของญี่ปุ่น

ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข แรงงานและสวัสดิการ เมื่อวันอังคารชี้ว่าค่าจ้างต่อเดือนโดยเฉลี่ยของลูกจ้างธรรมดาเพิ่มขึ้นไป 2.6 เปอร์เซ็นต์ในเดือนกรกฎาคมเป็น3,544 ดอลล่าร์สหรัฐ เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว นอกเหนือจากเงินโบนัสที่เพิ่มขึ้นในภาคการผลิตและการก่อสร้าง ถือว่าเป็นการเพิ่มขึ้นของเงินเดือนที่สูงมากที่สุดต่อเดือนตั้งแต่เดือนมกราคมปีคริสตศักราช 1997 โดยเพิ่มขึ้นห้าเดือนติดต่อกัน

ตัวเลขนี้เป็นสัญญาณทางเศรฐกิจที่สร้างความพอใจแก่คณะบริหารของนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นนายชินโสะ อาเบะ หลังจากรายได้ในภาคการผลิตและการก่อสร้างตกลงอย่างมาก บรรดานักเศรษฐศาสตร์กล่าวโทษว่านั่นเป็นผลจากการปรับขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มไปเมื่อเดือนเมษายนเนื่องจากราคาสินค้าไม่เพิ่มตามเงินเดือนที่เพิ่มขึ้น

4. บริษัท McDonald’s Corporation เปิดเผยว่าจะเพิ่มการตรวจสอบมากขึ้นต่อการซื้อสินค้าจากซัพพลายเอ่อร์ในจีนหลังจากเกิดกรณีอื้อฉาวเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ส่งผลกระทบต่อยอดขายของบริษัทในจีนและของบริษัท Yum Brands เจ้าของเคเอฟซี คู่แข่ง
ในอีเมลล์ที่ส่งถึงสำนักข่าวรอยเตอร์สเมื่อวันอังคาร บริษัท McDonald’s กล่าวว่าการตรวจสอบอย่างน้อยครึ่งหนึ่งจะไม่มีการประกาศให้ทราบล่วงหน้าและจะดำเนินการโดยผู้ตรวจสอบอิสระจากภายนอกและทีมงานภายใน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตำรวจจีนจับกุมพนักงาน 6 คนของบริษัท OSI Group ซึ่งเป็นซัพพลายเอ่อร์เนื้อแก่ McDonald’s โดยคนงานเหล่านี้ทำงานในโรงงานผลิตเนื้อ Shanghai Husi ที่ถูกกล่าวว่าหาว่าใช้เนื้อที่หมดอายุแล้วขายแก่ McDonald’s โดยแก้ไขวันหมดอายุ

5.นางงามชาวพม่าที่ถูกถอดจากตำแหน่ง Miss Asia Pacific World ได้ออกแถลงข่าวเมื่อวันอังคารเพื่อตอบโต้ข้อกล่าวหาว่าไม่ซื่อตรงและขโมยมงกุฏนางงามมูลค่าหนึ่งแสนดอลล่าร์สหรัฐ

บริษัทผู้จัดการประกวดอยู่ในเกาหลีใต้ชี้ว่าได้ถอดนางสาวเม เมียต โน ออกจากตำแหน่งนางงามคนล่าสุดด้วยเหตุผลทางวินัย โดยกล่าวว่า เม เมียต โนโกหกต่อผู้จัดการประกวดและได้รับการผ่าตัดขยายขนาดทรวงอกเพื่อส่งเสริมอาชีพของตนและยังกล่าวด้วยว่าเม เมียต โนเดินทางหนีออกจากกรุงโซลโดยไม่คืนมงกุฏ

แต่เม เมียต โนซึ่งได้แถลงข่าวพร้อมกับมารดา กล่าวแก่ผู้สื่อข่าวรอยเตอร์สว่าเธอไม่ได้เข้ารับการผ่าตัดเสริมทรวงอกแต่อย่างใดและไม่ได้ขโมยมงกุฏตามข้อกล่าวหาและเธอพร้อมที่จะคืนมงกุฏหากทางผู้จัดการประกวดยอมกล่าวขอโทษต่อเธอ

XS
SM
MD
LG