ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Apple เปิดตัววิทยุออนไลน์ iTunes Radio รวมทั้งระบบปฏิบัติการใหม่ iOS 7 และ Mavericks และข่าวธุรกิจอื่นๆ


สำนักจัดอันดับความน่าเชื่อถือการเงิน S&P ปรับภาพรวมความน่าเชื่อถือทางการเงินของสหรัฐขึ้นจากระดับติดลบเป็นคงที่ โดยระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐเริ่มฟื้นตัวและภาพรวมด้านการคลังดีขึ้น โดยเฉพาะการที่รัฐสภาสหรัฐสามารถตกลงกันได้เพื่อหลีกเลี่ยง Fiscal Cliff เมื่อช่วงต้นปี

รายงานภาพรวมด้านพลังงานโลกของสำนักงานพลังงานระหว่างประเทศหรือ IEA ระบุว่าปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในชั้นบรรยากาศได้เพิ่มขึ้น 1.4% เมื่อปีที่แล้ว อยู่ที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 36,100 ล้านตัน โดย IEA ชี้ว่าประเทศที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากที่สุดเมื่อปีที่แล้วคือจีน ด้วยปริมาณ 300 ล้านตันหรือเพิ่มขึ้น 3.8% จากปีก่อนหน้านั้น ขณะที่สหรัฐและยุโรปปล่อยมลพิษน้อยลง

บริษัทรองเท้ากีฬา Nike และ Adidas กำลังเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์แบบ 3 มิติ หรือ 3D Printer มาใช้ในการผลิตรองเท้ากีฬาต้นแบบ โดยชี้ว่าจะช่วยย่นเวลาการออกแบบและผลิตรองเท้าต้นแบบได้มาก จากราว 4-6 สัปดาห์เหลือเพียง 1-2 วันเท่านั้น นอกจากนี้ยังช่วยลดจำนวนแรงงานที่ใช้ลงจาก 12 คนเหลือเพียง 2 คน

บริษัท Apple จัดงานแถลงข่าวประจำปีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ iTunes Radio หรือบริการวิทยุออนไลน์แบบไม่เสียสตางค์ซึ่งจะมาแข่งขันกับ Pandora และ Slacker นอกจากนี้ยังเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่สำหรับมือถือและแท็บเล็ต iOS 7 และระบบปฏิบัติการสำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและโน้ตบุ้ค Mavericks ซึ่ง Apple บอกว่ามีความสดใสและใช้งานง่ายกว่าเดิม

บริษัทผลิตแอพพลิเคชั่น Whistle เปิดตัวแอพใหม่สำหรับคนรักสุนัขและแมว เพื่อใช้ในการติดตามกิจกรรมต่างๆของสัตว์เลี้ยงนั้น ไม่ว่าจะกิน เดิน นั่ง นอน หรือวิ่งเล่น นอกจากนี้ยังติดตามได้ในกรณีที่หลงทางจากบ้าน โดยแอพนี้จะอยู่ในหน้าจอมอนิเตอร์ที่ติดกับปลอกคอสุนัข 24 ชม. ราคาหน้าจอ 100$ ส่วนแอพพลิเคชั่นนั้นดาวน์โหลดฟรีทาง iPhone
XS
SM
MD
LG