ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รัสเซียกับอินเดียร่วมลงนามในข้อตกลงทางการทหารหลายพันล้านดอลล่าร์ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


อินเดียทำข้อตกลงกับรัสเซียด้วยการซื้อเฮลิคอปเตอร์ 71 ลำมูลค่า 1,300 ล้านดอลล่าร์ และอุปกรณ์ผลิตเครื่องบินรบ 42 ลำจากรัสเซียมูลค่า 1,600 ล้านดอลล่าร์ระหว่างที่ ปธน. ปูตินเยือนกรุงนิวเดลี โดยในอดีตนั้นรัสเซียเคยผูกขาดตลาดอาวุธของอินเดีย ก่อนที่จะสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดหลายพันล้านดอลล่าร์ให้กับประเทศตะวันตกในช่วงไม่กี่ปีมานี้

หน้าผาการคลังหรือ Fiscal Cliff กำลังส่งผลต่อการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในสหรัฐ รวมทั้งราคาสินต้าโภคภัณฑ์และดัชนีหุ้น โดยราคาน้ำมันดิบลดลงต่ำกว่า 89$ ต่อบาร์เรลในวันจันทร์ เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าปัญหา Fiscal Cliff จะส่งผลต่อความต้องการพลังงานและความมั่นใจของผู้บริโภค

รัฐบาลไต้หวันอนุญาตให้บริษัทพัฒนาที่ดินรายใหญ่จากจีน Beijing Vantone เข้าไปลงทุนในโครงการที่อยู่อาศัยได้แล้วเป็นครั้งแรก โดยเป็นการร่วมทุนกับบริษัทในไต้หวันตามข้อกำหนดของรัฐบาลไต้หวัน คาดว่าโครงการอาคาร 29 ชั้นริมทะเลมูลค่า 8 ล้าน 6 แสนดอลล่าร์จะแล้วเสร็จใน 2 ปี

รัฐบาลศรีลังกาสนับสนุนให้ชาวพุทธตักบาตรด้วยอาหารที่มีประโยชน์และน้ำตาลน้อย หลังจากพระสงฆ์ศรีลังการาวครึ่งหนึ่งมีความเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานมากขึ้น โดยกระทรวงสาธารณสุขศรีลังกาแนะนำให้ชาวพุทธตักบาตรทำบุญด้วยข้าวแบบเมล็ดยาว ผัก และผลไม้ รวมทั้งลดอาหารที่มีน้ำตาลและเกลือสูง
XS
SM
MD
LG