ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัทรถยนต์ชั้นนำของโลกนำรถต้นแบบแห่งอนาคตมาแสดงในงานแสดงรถยนต์นครเจนีวา และข่าวธุรกิจอื่นๆ


รถต้นแบบแห่งอนาคตในงานแสดงรถยนต์นครเจนีวา
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:27 0:00

Belçika.

เจนีวา – บริษัทรถยนต์ชั้นนำของโลกเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบแห่งอนาคตหรือ Concept Car ในงานแสดงรถยนต์นครเจนีวา-สวิสเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 7-16 มี.ค โดยบริษัทรถยนต์ Tesla นำรถไฟฟ้าติดตั้งจอโทรทัศน์เครื่องใหญ่และเครื่องทำกาแฟภายในรถมาจัดแสดง Volvo แสดงรถยนต์สั่งงานด้วยเสียงพร้อมระบบจอสัมผัสขนาดใหญ่ ขณะที่ Skoda ของสาธารณรัฐเชคนำรถยนต์พลังงานแก๊สธรรมชาติมาแสดง โดยจะออกสู่ตลาดภายใน 2 ปี แต่ที่ฮือฮาที่สุดคือรถยนต์ของบริษัท EDAG จากเยอรมนี ที่สร้างจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

ยุโรป – ประเทศแถบตอนกลางของยุโรป 4 ประเทศ คือ สาธารณรัฐเชค ฮังการี โปแลนด์ และสโลวะเกีย ร้องขอให้รัฐบาลสหรัฐลดข้อกำหนดเรื่องการส่งออกพลังงาน เพื่อให้ทั้ง 4 ประเทศนั้นสามารถนำเข้าแก๊สธรรมชาติจากสหรัฐได้ง่ายขึ้น เพื่อลดการพึ่งพาพลังงานจากรัสเซีย โดยฑูตของทั้ง 4 ประเทศมีจดหมายถึงประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ส.ส John Boehner ระบุว่าประเทศแถบตอนกลางและตะวันออกของยุโรปยินดีให้สหรัฐส่งออกแก๊สธรรมชาติมายังแถบนี้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อสหรัฐเอง

ฟิลิปปินส์ – อุตสาหกรรมการเกษตรของฟิลิปปินส์ยังไม่ฟื้นตัวหลังพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนถล่มเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยเฉพาะสวนมะพร้าวซึ่งเป็นอุตสาหกรรมใหญ่ที่สุดอย่างหนึ่ง ถึงกระนั้นธุรกิจที่กำลังเติบโตในพื้นที่ประสบภัยคือธุรกิจรับจ้างตัดและขนต้นมะพร้าวที่หักโค่นลงมาออกจากสวนต่างๆ เพื่อปรับสภาพให้สามารถเป็นพื้นที่การเกษตรได้อีกครั้ง

สหรัฐ – William Clay Ford Sr. หลานคนสุดท้ายที่ยังมีชีวิตอยู่ ของ Henry Ford ผู้ก่อตั้งบริษัทรถยนต์ Ford ในสหรัฐ เสียชีวิตในวันอาทิตย์ที่บ้านในรัฐมิชิแกนด้วยโรคปอดบวม สิริอายุรวม 88 ปี เขาเป็นบิดาของ William Clay Ford Jr. ประธานคณะกรรมการบริหารคนปัจจุบันของ Ford Motor เขาเคยทำงานอยู่ในบริษัทที่ปู่ของเขาเป็นคนก่อตั้งถึง 56 ปี นอกจากนี้เขายังเป็นเจ้าของทีมอเมริกันฟุตบอลในลีก NFL คือ Detroit Lions ด้วย

รายงานจากห้องข่าว VOA / เรียบเรียงโดย Songphot Suphaphon
XS
SM
MD
LG