ลิ้งค์เชื่อมต่อ

วัดเส้าหลินประกาศรับสมัครผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ ไม่จำกัดว่าต้องเก่งกังฟู และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:48 0:00
Direct link

1. กระทรวงแรงงานสหรัฐระบุ ศก.สหรัฐจ้างงานเพิ่ม 142,000 ตำแหน่งในเดือน ส.ค น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ส่วนอัตราการว่างงานลดลงเหลือ 6.1% นักเศรษฐศาสตร์คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐอาจลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในช่วงกลางปีหน้า หลังอยู่ระดับเกือบ 0% มานาน 6 ปี

2. นักลงทุนจีนแห่ลงทุนภาคอุตสาหกรรมการผลิตในสหรัฐเพิ่มขึ้นในปีนี้ คิดเป็นมูลค่าเกือบ 2,000 ล้านดอลล่าร์ในช่วง 8 เดือน เทียบกับจำนวนไม่เกิน 400 ล้านดอลล่าร์ต่อปีในช่วง 3 ปีก่อน นักวิเคราะห์เชื่อว่าเป็นเพราะต้นทุนการผลิตในจีนสูงขึ้น ทั้งค่าแรงเพิ่มขึ้น ค่าเงินหยวนผันผวน และค่าพลังงานสูงขึ้น ทำให้ความแตกต่างด้านต้นทุนการผลิตระหว่างจีนกับสหรัฐลดลงเหลือเพียง 4%

บริษัทอเมริกันหลายบริษัทเริ่มย้ายฐานการผลิตกลับประเทศ บางบริษัทมีข้อกำหนดให้บริษัทซัพพลายเออร์จีนต้องมาตั้งโรงงานในสหรัฐ เพื่อฉวยประโยชน์จากค่าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติราคาถูกในอเมริกาเหนือ

3. วัดเส้าหลินลงประกาศรับสมัครงานทางอินเทอร์เนต ในตำแหน่งผู้อำนวยการด้านสื่อและการประชาสัมพันธ์ 2 ตำแหน่ง เพื่อเสริมสร้างแบรนด์เส้าหลินให้โด่งดังทั่วโลก คุณสมบัติของผู้สมัครคือต้องเชี่ยวชาญภาษาอังกฤษและมีทักษะด้าน Social Media แต่ไม่จำเป็นต้องเก่งกังฟู ที่สำคัญไม่จำกัดเพศ โดยขณะนี้มีผู้ยื่นใบสัครแล้ว 300 ราย

เจ้าอาวาสเส้าหลินคนปัจจุบัน Shi Yongxin เป็นพระหัวก้าวหน้า เคยรับตำแหน่งผู้อำนายการส้รางภาพยนตร์เกี่ยวกับเส้าหลินหลายเรื่อง และเป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์เส้าหลินภาคภาษาจีนและอังกฤษ และได้นำรายได้ต่างๆมาปรับปรุงวัดเส้าหลินหลายด้าน แต่มีผู้วิจารณ์ว่าเจ้าอาวาสผู้นี้ทำให้เส้าหลินมีภาพลักษณ์ในเชิงพาณิชย์มากเกินไป

รายงานจากห้องข่าว VOA Guardian และ SCMP / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG