ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัทพลังงานรายใหญ่ 4 แห่งผุดไอเดียสร้างท่อก๊าซอลาสก้า-เอเชีย และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Facebook มีสมาชิกเกิน 1 พันล้านคนแล้วเมื่อกลางเดือน ก.ย แต่ราคาหุ้นและรายได้ทางธุรกิจยังไม่สวยงามนักหากเทียบกับ Google

คณะรัฐมนตรีอินเดียอนุมัติมาตรการปฏิรูปศก.ชุดใหม่ด้วยความหวังจะกระตุ้นศก.ที่กำลังชะลอตัว ประกอบด้วยการเพิ่มระดับเพดานการลงทุนของต่างชาติในธุรกิจประกันภัยอินเดียจาก 26%-49% อนุญาตให้ต่างชาติลงทุนในธุรกิจเงินบำนาฐ อุตสาหกรรมการบินและธุรกิจกระจายเสียง รวมทั้งอนุญาตให้ซูเปอร์มาร์เกตต่างชาติเข้ามาเปิดร้านในอินเดียได้

ร้านรวงต่างๆในย่านการค้าของกรุงแบกแดดยังคงปิดบริการในวันพฤหัสบดี หนึ่งวันหลังจากตำรวจอิหร่านปะทะกับผู้ประท้วงที่โกรธเคืองเรื่องค่าเงินเรียลตกต่ำลงกว่า 30% ในสัปดาห์นี้ ขณะที่สื่อมวลชนอิหร่านรายงานว่าปัญหาศก.อิหร่านนั้นเกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการที่ผิดพลาดของรัฐบาล

จนท.รัฐบาลญี่ปุ่นแสดงความหวังว่าผู้แทนจีนจะเข้าร่วมการประชุม IMF ที่กรุงโตเกียวสัปดาห์หน้า แม้ว่าผู้บริหารธนาคารหลายแห่งประกาศถอนตัวจากการประชุมสืบเนื่องจากความขัดแย้งระหว่างจีนกับญี่ปุ่นเรื่องหมู่เกาะในทะเลจีนตะวันออก

บริษัทพลังงานรายใหญ่ 4 แห่งคือ Exxon BP ConocoPhillips และ TransCanada เสนอแผนสร้างท่อส่งก๊าซธรรมชาติจากอลาสก้าไปเอเชียระยะทางกว่า 1,300 กม.มูลค่ากว่า $45,000 ล้าน ซึ่งอาจต้องใช้เวลานับสิบปีในการก่อสร้าง

Facebook มีสมาชิกเกิน 1 พันล้านคนแล้วเมื่อกลางเดือน ก.ย โดยก่อนหน้านี้มีบริษัทอินเทอร์เนตเพียงบริษัทเดียวคือ Google ที่เข้าถึงสมาชิกกว่า 1 พันล้านคน แต่หากมองในแง่ธุรกิจราคาหุ้นและรายได้ทางธุรกิจของ Facebook ยังไม่สวยงามนักหากเทียบกับ Google โดย Facebook มีรายได้เกือบ $4,000 ล้านเมื่อปีที่แล้ว ส่วน Google มีรายได้เกือบ $38,000 ล้านเมื่อปีที่แล้ว
XS
SM
MD
LG