ลิ้งค์เชื่อมต่อ

FAA เผยว่ากำลังพิจารณาอนุมัติให้ใช้เครื่องบินแบบควบคุมระยะไกลหรือ Drone ในการถ่ายทำภาพยนตร์หรือรายการโทรทัศน์ที่แพร่ภาพในสหรัฐ และข่าวธุรกิจอื่นๆ


ญี่ปุ่น – บริษัท Naver Corp ผู้ผลิต App ส่งข้อความทางโทรศัพท์มือถือยอดนิยมของญี่ปุ่นและชาวเอเชีย “Line” เตรียมขายหุ้น IPO ในตลาดหุ้นนิวยอร์คและตลาดหุ้นโตเกียวภายในเดือน พ.ย ตามรายงานของ Bloomberg โดยปัจจุบัน Line คือหนึ่งในแอพส่งข้อความที่มีสมาชิกมากที่สุด คือกว่า 450 ล้านคนทั่วโลก และคาดว่ามูลค่าการตลาดของบริษัทน่าจะสูงถึง 10,000 ล้านดอลล่าร์

สหรัฐ – สภานคร Seattle ลงมติเป็นเอกฉันท์ให้ขึ้นอัตราค่าแรงขั้นต่ำของ Seattle เป็น $15/ชม. ซึ่งสูงที่สุดในสหรัฐ และสูงกว่าอัตราค่าแรงเฉลี่ยทั่วประเทศ ($7.25/ชม.) ถึง 2 เท่า ตามกำหนดจะเริ่มนำมาใช้ในปีหน้า โดยจะค่อยๆเพิ่มจากระดับ 9 ดอลล่าร์ 32 เซนต์ เป็น 15 ดอลล่าร์ ภายในเวลา 3-7 ปี ขึ้นกับประเภทของธุรกิจ

สหรัฐ – สำนักงานควบคุมการบินของสหรัฐหรือ FAA เผยว่ากำลังพิจารณาอนุมัติให้ใช้เครื่องบินแบบควบคุมระยะไกลหรือ Drone ในการถ่ายทำภาพยนตร์หรือรายการโทรทัศน์ที่แพร่ภาพในสหรัฐ เพื่อลดต้นทุนการถ่ายทำ หลังจากบริษัทถ่ายภาพและวีดิโอทางอากาศ 7 บริษัท ยื่นคำร้องต่อ FAA ให้ยกเลิกข้อห้ามนำ Drone มาใช้ในเชิงพาณิชย์ อย่างไรก็ตาม ทาง FAA ต้องพิจารณาว่าการนำ Drone มาใช้นั้นจะเป็นอันตรายต่อเครื่องบินโดยสารและอากาศยานจำนวนมากที่บินอยู่บนน่านฟ้าของสหรัฐหรือไม่

จีน – นสพ. South China Morning Post รายงานว่ารัฐบาลจีนกำลังผ่อนคลายกฏเกณฑ์การออกใบอนุญาตอยู่อาศัยถาวรในจีนหรือ Green Card เพื่อดึงดูแรงงานที่มีทัษะฝีมือเข้ามาในจีนมากขึ้น เนื่องจากระบบการออก Green Card ที่ใช้อยู่นั้นค่อนข้างเข้มงวดเกินไป เช่น ต้องลงทุนในจีนอย่างน้อย $500,000 หรือทำงานในตำแหน่งสูงในจีนมาแล้วอย่างน้อย 4 ปี ทำให้มีการออก Green Card ไปเพียง 4,700 ใบ ในช่วงระหว่างปี ค.ศ 2004 – 2011

รายงานจาก RIC BBC Bloomberg และ SCMP / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG