ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Microsoft เปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ Window 10 ออกสู่ตลาดปลายปีหน้า และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:04:28 0:00
Direct link

สหภาพยุโรปตัดสินใจใช้มาตรการลงโทษทางศก.ต่อรัสเซียต่อไป แม้ว่าข้อตกลงหยุดยิงระหว่างกองกำลังรัฐบาลกับกลุ่มแบ่งแยกดินแดนทางภาคตะวันออกของยูเครนมีผลบังคับใช้อยู่ โดยโฆษกสหภาพยุโรประบุว่า แม้เริ่มมีความคืบหน้าในยูเครน แต่ยังไม่เพียงพอที่จะยกเลิกมาตรการลงโทษที่ใช้อยู่กับรัสเซีย

Microsoft เปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ Window 10 ที่จะออกสู่ตลาดปลายปีหน้า แต่ได้เริ่มให้ผู้ใช้ทดลองใช้และแสดงความเห็นแล้ว ทางผู้บริหาร Microsoft บอกว่า Window 10 สร้างมาเพื่อภาคธุรกิจโดยเฉพาะ และมีระบบป้องกันและการจัดการที่ดีขึ้น สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เกือบทุกชนิด เช่น PC Tablet X-Box และสมาร์ทโฟน

ทางการจีนอนุญาตให้ขายโทรศัพท์ iPhone 6 และ 6 Plus ในจีนได้แล้ว โดยจะเริ่มวางขายตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค หลังจากทาง Apple สัญญาว่าจะไม่แบ่งปันข้อมูลของผู้ใช้มือถือชาวจีนให้กับรัฐบาลประเทศอื่น รวมทั้งสหรัฐ

บริษัทกล้อง GoPro เปิดตัว GoPro รุ่นใหม่ Hero 4 ซึ่งมาพร้อมหน้าจอ HD ระบบสัมผัส และแบตเตอรี่ที่นานกว่าเดิม โดยจะวางขายในวันที่ 5 ต.ค ในราคาตั้งแต่ $130 - $500 นับเป็นกล้องรุ่นแรกที่ GoPro เปิดตัวหลังจากบริษัทเข้าตลาดหุ้นเมื่อไม่กี่เดือนก่อน

บริษัทผู้ผลิตหนัง Weinstein ประกาศว่า Crouching Tiger, Hidden Dragon ภาค 2 ชื่อตอน Green Legend จะเปิดฉายที่อเมริกาในเดือน ส.ค ปีหน้า และจะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่เปิดตัวทางเว็บไซต์วีดีโอสตรีมมิ่ง Netflix ด้วย โดยมีผู้กำกับหยวน หวู-ปิง มาแทนผู้กำกับอั้ง ลี่ แต่มิเชล โหย่ว จะกลับมารับบทเดิม

รายงานจากห้องข่าว VOA / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG