ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัท Twitter ได้รับจัดอันดับว่ามีวัฒนธรรมและคุณค่าในการทำงานดีที่สุดรองลงมาคือ Google และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:05:11 0:00
Direct link

1. ปธน.บารัค โอบาม่า กล่าวปราศรัยประจำสัปดาห์เมื่อวานนี้ว่า ขณะนี้ธุรกิจรายย่อยของสหรัฐเกือบ 3 แสนรายกำลังเติบโตเบ่งบานในตลาดต่างประเทศ แต่ธุรกิจเหล่านั้นอาจประสบปัญหาได้หากรัฐสภาไม่ต่ออายุกฏบัตรของธนาคารเพื่อการนำเข้าและส่งออกของรัฐบาลกลางสหรัฐหรือ Ex-Im Bank โดยที่ผ่านมามีการต่ออายุกฏบัตร Ex-Im Bank มาแล้ว 16 ครั้ง แต่ล่าสุดสมาชิกพรรครีพับลิกันบางคนกำลังหาทางปิดธนาคารแห่งนี้

2. รัฐบาลไอซ์แลนด์ประกาศเตือนสายการบินต่างๆ ให้ระวังภูเขาไฟระเบิดในไอซ์แลนด์ หลังจากภูเขาไฟ Bardarbunga ในแถบธารน้ำแข็ง Vatnajokull เริ่มปะทุเมื่อไม่กี่วันมานี้ โดยไอซ์แลนด์ได้ประกาศเขตห้ามบินในรัศมี 100 ไมล์ทะเลรอบภูเขาไฟดังกล่าว ซึ่งห่างจากเมืองหลวงขึ้นไปทางเหนือราว 320 กม. เมื่อ 4 ปีก่อนเคยเกิดเหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิดครั้งใหญ่ในไอซ์แลนด์มาแล้ว ทำให้มีการยกเลิกเที่ยวบินในยุโรปกว่า 100,000 เที่ยวบิน เป็นเวลา 5 วัน

3. รัฐบาลเม็กซิโกเปิดตัวหน่วยตำรวจพิเศษ 5,000 คน เพื่อรับมือคดีอาชญากรรมทางเศรษฐกิจจากขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งกำลังลุกลามไปทั่วทุกภาคธุรกิจของเม็กซิโก สร้างความสูญเสียเป็นมูลค่าราว 16,500 ล้านดอลล่าร์ต่อปี คิดเป็นอัตราส่วน 1.6% ของ GDP อาชญากรรมดังกล่าวรวมถึงการลักพาตัวเรียกค่าไถ่ การโจรกรรม และการขู่กรรโชกทรัพย์

4. เกมยอดนิยมในโทรศัพท์มือถือ Candy Crush Saga เริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดได้ในประเทศจีนแล้ว ภายใต้การดูแลของบริษัทเกมรายใหญ่ของจีน Tencent Holdings ซึ่งทำสัญญากับผู้ผลิตเกม Candy Crush ของสวีเดน King Digital Entertainment เมื่อเดือนเม.ย เกมยอดนิยม Candy Crush Saga เปิดตัวเมื่อปี 2012 ก่อนกลายเป็นหนึ่งในแอพที่ทำกำไรมากที่สุด แต่เพิ่งเริ่มเปิดตัวในจีนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

5. บริษัทวิจัยด้านอาชีพ Glassdoor สำรวจความเห็นลูกจ้างในอเมริกา แล้วจัดอันดับ 25 บริษัทที่ได้ชื่อว่ามีวัฒนธรรมการทำงานและคุณค่าขององค์กรดีที่สุดในสายตาลูกจ้าง โดยใช้หลักเกณฑ์ความพอใจในที่ทำงาน บรรยากาศธุรกิจ การเดินตามเป้าหมายบริษัท คุณค่าที่แท้จริง และการเข้าร่วมกิจกรรมการกุศล

บริษัทที่มีคะแนนนำในอันดับ 1 คือ Twitter ซึ่งลูกจ้างของบริษัทบอกว่ามีความภูมิใจที่ได้เป็นผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมยุคดิจิตัล รองลงมาคือ Google และบริษัทประชาสัมพันธ์ Edelman ส่วนที่ 3 มี 4 บริษัทคือ Facebook, Riverbed Technology, Southwest Airlines และ Chick-fil-A โดยในจำนวน 25 บริษัทมีปริษัทเทคโนโลยีติดเข้ามาถึง 11 บริษัท

รายงานจากห้องข่าว VOA AP และ CBS / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG