ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บริษัทจีนยืนยันสามารถสร้างตึกสูงที่สุดในโลกได้ในเวลาเพียง 90 วัน และข่าวธุรกิจอื่นๆ


บริษัทวิจัยการตลาด ComScore คาดว่ายอดซื้อสินค้าออนไลน์ในสหรัฐช่วง Holiday Season ปีนี้จะเพิ่มขึ้น 17% จากปีที่แล้วอยู่ที่ระดับ $48,400 ล้าน หลังจากพบว่ายอดซื้อสินค้าออนไลน์ในช่วงก่อน Holiday Season คือระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 16% คิดเป็นมูลค่ากว่า $10,000 ล้าน

ผู้ให้กู้ต่างชาติของกรีซ ได้แก่สหภาพยุโรป IMF และธนาคารกลางยุโรป ยังไม่สามารถหาข้อตกลงได้เป็นสัปดาห์ที่ 2 ว่าจะปล่อยเงินกู้แก่กรีซ $40,000 ล้าน ภายใต้เงื่อนไขอะไรบ้าง โดยปัญหาสำคัญคือความกังวลต่อสถานการณ์การเงินระยะยาวของกรีซ

ฝ่ายผลิตรถยนต์ Audi ของ Volkswagen เปิดเผยว่าอาจระงับการผลิตรถยนต์หรู่หลายรุ่นรวมถึง Audi A7 A8 และ R8 ตั้งแต่ต้นปีหน้า หากสถานการณ์ตลาดรถยนต์ในยุโรปไม่ดีขึ้น เมื่อเดือนที่แล้ว Audi ต้องระงับการผลิตรถยนต์ที่โรงงานในเยอรมนี สืบเนื่องจากปัญหาศก.โลกชะลอตัวและปัญหาการว่างงานในยุโรป

รัฐบาลจีนตั้งงบประมาณ $80,000 ล้านในแผนศก. 5 ปีข้างหน้า เพื่อใช้ในการปกป้องสิ่งแวดล้อม และยังกำหนดให้การประหยัดงานเป็นภารกิจแห่งชาติ โดยในวันที่ 1 ม.ค นี้หลายเมืองใหญ่ในจีนรวมทั้งกรุงปักกิ่งจะเริ่มนำโครงการแลกเปลี่ยนคาร์บอนมาใช้เพื่อลดการปล่อยมลพิษ

บริษัทก่อสร้างจีน Broad Sustainable Building ยืนยันว่าจะสร้างตึกสูงที่สุดในโลก Sky City ความสูง 220 ชั้นได้ใน 90 วันโดยใช้เทคนิคพิเศษ โดยจะสร้างที่เมือง Changsha ทางใต้ของจีน หากสำเร็จจะมีความสูง 838 เมตร ชนะแชมป์ตึกสูงที่สุดในโลกในปัจจุบันคือตึก Burj Khalifa ที่นครดูไบ ไปเพียง 10 เมตรเท่านั้น
XS
SM
MD
LG