ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Bank of America จ่ายค่าปรับเกือบ $17,000 ล้านในคดีขายหนี้เสียให้กับนักลงทุนเมื่อ 6 ปีก่อน และข่าวธุรกิจอื่นๆ


please wait

No media source currently available

0:00 0:03:46 0:00
Direct link

1. การเติบโตของภาคธุรกิจในจีนและยุโรปชะลอตัวลงในเดือน ส.ค เป็นสัญญาณแสดงให้เห็นว่า ศก.โลกอาจกำลังสะดุด และอาจต้องใช้มาตรการกระตุ้นทางการเงินมากขึ้น

2. ราคาทองคำโลกตกลงอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน ขณะที่เงินดอลล่าร์สหรัฐแข็งขึ้นสูงสุดในรอบ 11 เดือน เป็นสัญญาณชี้ว่าธนาคารสหรัฐอาจจะปรับดอกเบี้ยเงินกู้ให้สูงขึ้นเร็วกว่าที่คาดกันไว้

3. Bank of America จ่ายค่าปรับเกือบ 17,000 ล้านดอลล่าร์ สืบเนื่องจากคดีที่ถูกกล่าวหาว่าขายหนี้เสียให้กับนักลงทุน นำไปสู่ภาวะศก.โลกถดถอยเมื่อ 6 ปีก่อน ถือว่าเป็นเงินค่าปรับสูงสุดเท่าที่บริษัทเอกชนเคยจ่ายให้กับรัฐบาลสหรัฐ โดยมูลค่าค่าปรับ $17,000 ล้านนี้เท่ากับมูลค่าผลกำไรของ Bank of America ในช่วงที่ 3 ปีที่ผ่านมารวมกัน

4. สำนักงานความปลอดภัยทางอาหารของรัสเซียกำลังตรวจสอบร้าน McDonald 438 แห่งทั่วรัสเซีย หนึ่งวันหลังจากร้าน McDonald 3 สาขาในกรุงมอสโคว์ถูกสั่งปิดเนื่องจากปัญหาความสะอาดและสุขอนามัย แต่นักวิจารณ์เชื่อว่าเป็นการตอบโต้ของรัฐบาลรัสเซียต่อมาตรการลงโทษทาง ศก.ของประเทศตะวันตกมากกว่า

5. ดารากังฟูชื่อดัง เฉินหลง โพสต์ข้อความลงในบล็อก ขอโทษที่ลูกชายของเขาวัย 31 ปี Jaycee Chan ประพฤติตนไม่เหมาะสมจนถูกตำรวจจีนจับกุมที่บ้านในกรุงปักกิ่งในข้อหามีกัญชาในครอบครองมากกว่า 100 กรัม โดยเฉินหลงระบุว่า “ใครทำอะไรผิดก็ต้องยอมรับผลที่จะเกิดขึ้น”

รายงานจากห้องข่าว VOA / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG