ลิ้งค์เชื่อมต่อ

HSBC ถูกกล่าวหาว่าเอื้อประโยชน์ในการฟอกเงินแก่นักค้ายาเสพติด และข่าวธุรกิจอื่นๆ


Fitch Rating บอกว่าศก.จีนกำลังลงจอดอย่างนุ่มนวล EU ขู่ว่าจะปรับไมโครซอฟท์ HSBC ถูกกล่าวหาว่าเอื้อประโยชน์ในการฟอกเงินแก่นักค้ายาเสพติด และเกาหลีใต้กลายเป็นแหล่งพิมพ์ธนบัตรและเหรียญชั้นนำ

บริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือทางการเงิน Fitch Rating ระบุว่าดูเหมือนศก.จีนที่ชะลอความร้อนแรงลง จะกำลังลงจอดอย่างนุ่มนวลมากกว่าร่วงดิ่งลงอย่างที่หลายฝ่ายกังวล แม้ตัวเลขศก.จีนล่าสุดบ่งชี้ว่าอัตราการเติบโตกำลังอยู่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปีที่ 7.6% อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ของ Fitch Rating เตือนว่าจีนอาจพึ่งพาการลงทุนมากเกินไป ซึ่งอาจก่อปัญหาในอนาคต

ประธานระบบธนาคารกลางสหรัฐ Ben Bernanke ให้การต่อคณะกก.ของวุฒิสภาวหรัฐว่า การฟื้นตัวของศก.สหรัฐจะเป็นไปอย่างล่าช้า และต้องใช้เวลายาวนานมากในการลดอัตราการว่างงานในสหรัฐ

ปธน. Obama ปราศรัยหาเสียงที่รัฐโอไฮโอ้ว่า ข้อเสนอทางศก.ของนาย Mitt Romney ที่ต้องการให้ยกเว้นภาษีแก่บริษัทอเมริกันสำหรับเงินได้จากการลงทุนในต่างประเทศ จะทำให้เกิดการจ้างงานในประเทศอื่นมากกว่า 8 แสนตำแหน่งซึ่งควรเป็นของคนอเมริกัน ส่วนทางนาย Mitt Romney ตอบโต้ว่า ปธน. Obama เป็นพวกนิยมการเล่นพรรคเล่นพวก เพื่อเอื้อประโยชน์ทางธุรกิจให้พวกพ้อง

สหภาพยุโรปขู่ว่าจะปรับ Microsoft เนื่องจากไม่ยอมอนุญาตให้ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 ในยุโรป 28 ล้านคน มีทางเลือกในการใช้ Web Browser อื่นนอกเหนือจาก Internet Explorer ของ Microsoft ตามข้อตกลงยอมความที่ทำไว้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว

คณะกก.วุฒิสภาสหรัฐกล่าวหาว่าความหละหลวมของ HSBC เอื้อประโยชน์ในการฟอกเงินแก่นักค้ายาเสพติดและบริษัทที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย ทำให้นักค้ายาเสพติดในเม็กซิโกลักลอบส่งเงินผิดกฎหมายมาฟอกในสหรัฐ และบริษัทที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายสามารถหลบเลี่ยงมาตรการลงโทษทางศก.จากสหรัฐ ทางด้าน HSBC มีแถลงการณ์ยอมรับความผิดพลาด และผู้บริหารของธนาคารจะขอโทษต่อคณะกก.สหรัฐในการสืบสวนขั้นต่อไป

บริษัท KOMSCO ของทางการเกาหลีใต้ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งพิมพ์ธนบัตรและเหรียญชั้นนำของโลก ด้วยกำลังการผลิตมากกว่าหนึ่งพันล้านเหรียญต่อปี ลูกค้านั้นมีตั้งแต่รัฐบาลหลายประเทศในเอเชีย เช่นไทย เวียดนาม อินเดีย อินโดนีเซีย ไปจนถึงเงินเหรียญของอิสราเอลและอาร์เจนติน่า นอกจากนี้เทคโนโลยีต่อต้านการปลอมแปลงของกเหลีใต้ก็ได้ชื่อว่าอยู่ระดับแนวหน้าของโลกเช่นกัน ในขณะที่ทางเกาหลีเหนือได้ชื่อว่าเป็นปะเทศที่ปลอมแปลงธนบัตรต่างชาติรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยเฉพาะธนบัตร $100 อเมริกัน
XS
SM
MD
LG