ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รัฐบาลอเมริกันเริ่มเห็นสัญญาณด้านบวกในการหลีกเลี่ยงหุบผาทางการคลัง และข่าวธุรกิจอื่นๆ


ปธน.โอบาม่ากับประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ส.ส จอห์น เบห์เนอร์ พบปะหารืออีกครั้งที่ทำเนียบขาว เพื่อหาข้อตกลงในการหลีกเลี่ยงหุบผาการคลังหรือ Fiscal cliff ในต้นปีหน้า และแม้ยังไม่มีข้อตกลงใดๆออกมา แต่สัญญาณล่าสุดเป็นไปในทางบวก เมื่อ ส.ส จอห์น เบห์เนอร์ เสนอให้ปรับอัตราภาษีของคนร่ำรวยในอเมริกาให้สูงขึ้นได้สำหรับครอบครัวที่มีรายได้เกิน $1 ล้านต่อปี และยังเสนอให้เพิ่มเพดานการกู้ยืมเวินของรัฐบาลสหรัฐด้วย แต่ทางปธน.โอบาม่า ต้องการให้ครอบครัวที่จะต้องจ่ายภาษีเพิ่มขึ้นนั้นต้องมีรายได้มากกว่า $250,000 ซึ่งสองฝ่ายต้องพยายามตกลงกันให้ได้ในเรื่องนี้

Bloomberg รายงานว่าราคาหุ้นของบริษัทเทคโนโลยี Apple ตกลงอยู่ที่ระดับต่ำกว่า $500 ต่อหุ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 10 เดือน หลังจากที่ธนาคาร Citigroup ลดการคาดการณ์ระดับราคาหุ้นของ Apple ลง เพราะกังวลว่ายอดขาย iPhone 5 จะลดลง โดยราคาหุ้นของ Apple ลดลงเหลือ $499 ต่อหุ้นเมื่อเวลา 7 โมงเช้าวันจันทร์ ต่ำกว่าระดับสูงสุดเมื่อวันที่ 19 ก.ย 27%

Bloomberg รายงานว่าเสี่ยเจริญ สิริวัฒนภักดี เจ้าของเบียร์ช้าง พยายามซื้อหุ้นของบริษัทเครื่องดื่มสิงคโปร์Fraser & Neave เพิ่มอีกราว 10% จากกองทุนอย่างน้อย 2 แห่ง ในราคาหุ้นละ $9.60 เพื่อให้ถือหุ้นใน F&N เกิน 50% ภายในวันที่ 2 ม.ค

ละครเพลงบรอดเวย์ Evita ฉบับปรับปรุงใหม่จะเปิดแสดงวันสุดท้ายวันที่ 26 ม.ค หลังจากแสดงต่อเนื่องมาราว 10 เดือนและขายตั๋วได้สัปดาห์ละมากกว่า $1 ล้าน แต่ผู้สร้างเปิดเผยว่ายังไม่มีกำไร





XS
SM
MD
LG