ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รวมข่าวธุรกิจ: Amazon ผุดไอเดียให้คนทั่วไปช่วยส่งสินค้าหารายได้พิเศษ


Fed เตรียมประกาศการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยวันพุธนี้ / ตลาดบ้านสหรัฐฯฟื้นตัวต่อเนื่อง / แอพเก็บพาสเวิร์ดในมือถือ LastPass ถูกแฮกเกอร์ล้วงข้อมูล

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:24 0:00
Direct link

Fed เตรียมประกาศการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยวันพุธนี้

เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐฯหรือ Fed ร่วมประชุมที่กรุงวอชิงตันเป็นเวลา 2 วัน เพื่อพิจารณาว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของสหรัฐฯ เมื่อไรและมากแค่ไหน

นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่เชื่อว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะยังใช้นโยบายรักษาระดับอัตราดอกเบี้ยต่ำเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป ดังเช่นที่ใช้มาตั้งแต่ปี ค.ศ 2008 และอาจตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบ 7 ปีในเดือน ก.ย นี้

ประธานคณะผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐฯ นาง Janet Yellen มีกำหนดจะแถลงข่าวในวันพุธคือวันพรุ่งนี้ เกี่ยวกับการตัดสินใจของ Fed เรื่องอัตราดอกเบี้ยดังกล่าว

ตลาดบ้านสหรัฐฯ ฟื้นตัวต่อเนื่อง

รายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ ระบุว่ายอดการขอใบอนุญาตสร้างบ้านใหม่ในอเมริกา ในเดือน เม.ย ต่อเนื่องถึงเดือน พ.ค มีจำนวนสูงสุดในรอบกว่า 7 ปี คือตั้งแต่ปลายปี ค.ศ 2007

รายงานระบุว่าแม้ยอดสร้างบ้านใหม่ในเดือน พ.ค ลดลง 11% จากเดือน เม.ย แต่ยังอยู่ในระดับสูงกว่าหลายปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงสัญญาณการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของตลาดบ้านสหรัฐฯ

แอพเก็บพาสเวิร์ดในมือถือ LastPass ถูกแฮกเกอร์ล้วงข้อมูล

นสพ. New York Times รายงานว่าบริษัท LastPass ผู้สร้างแอพเก็บรักษาพาสเวิร์ดในอุปกรณ์มือถือ เปิดเผยว่าถูกแฮกเกอร์ลอบเจาะล้วงข้อมูลของสมาชิก ซึ่งรวมถึงอีเมลล์และ Password Reminder แต่ยืนยันว่าพาสเวิร์ดต่างๆ ของลูกค้าที่เก็บรักษาไว้ใน LastPass มิได้ถูกขโมยไปด้วย

ที่ผ่านมามีการถกเถียงมากมายเกี่ยวกับความปลอดภัยของแอพเก็บรักษาพาสเวิร์ดลักษณะนี้ หลายคนบอกว่าช่วยให้ผู้ใช้ปลอดภัยขึ้น เพราะสามารถตั้งพาสเวิร์ดยากๆ ได้โดยไม่ต้องจำว่าพาสเวิร์ดนั้นคืออะไร แต่อีกหลายคนกังวลเรื่องการถูกขโมยข้อมูล ดังเช่นที่เกิดขึ้นกับกรณีของ LastPass

Amazon ผุดไอเดียให้คนทั่วไปช่วยส่งสินค้าหารายได้พิเศษ

WSJ รายงานว่าเว็บไซต์อีคอมเมิร์ชรายใหญ่ Amazon กำลังพัฒนาแอพใหม่ ที่จะช่วยให้คนทั่วไปหารายได้เล็กๆ น้อยๆ ด้วยการรับจ้างส่งสินค้าของ Amazon จากร้านค้าต่างๆ ให้กับผู้ซื้อ โดยยังไม่ระบุว่าจะเปิดตัวหรือไม่เมื่อไร แต่คาดว่าจะใช้ชื่อ “On My Way”

ปัจจุบัน Amazon กำลังพิจารณาทางเลือกต่างๆ ในการส่งสินค้า ตั้งแต่การใช้บริการ Uber หรือแท็กซี่ หรือจักรยานยนต์ ไปจนถึงโดรน นอกจากนี้ลูกค้า Amazon ยังสามารถเลือกให้ส่งสินค้าไปที่ล็อคเกอร์ที่ Amazon เช่าไว้ตามสถานที่ต่างๆ เช่นร้าน 7-11 ได้ด้วย

XS
SM
MD
LG