ลิ้งค์เชื่อมต่อ

GE ทำสัญญาขายเครื่อง X-Ray ให้โรงพยาบาลในพม่า และข่าวธุรกิจอื่นๆ


GE ทำสัญญาขายเครื่อง X-Ray ให้โรงพยาบาลพม่า บริษัทบัตรเครดิตในสหรัฐตกลงยอมความกับร้านค้าปลีก และบริษัท G4S ขอโทษที่ไม่สามารถรับสมัคร รปภ.ในโอลิมปิกได้ตามเป้า

General Electric (GE) ทำสัญญาขายเครื่อง X-Ray ให้กับโรงพยาบาลเอกชน 2 แห่งในพม่า ไม่กี่วันหลังรัฐบาลสหรัฐยกเลิกมาตรการลงโทษทางศก.ต่อพม่าอย่างเป็นทางการ โดย GE เปิดเผยว่าเงินจากข้อตกลงขายสินค้ามูลค่า 2 ล้านดอลล่าร์นี้จะเป็นของบริษัทในพม่าชื่อ Sea Lion

สหอาหรับเอมิเรตส์หรือ UAE เปิดท่อส่งน้ำมันทางยุทธศาสตร์เส้นใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ไม่ต้องลำเลียงน้ำมันผ่านช่องแคบ Hormuz ในกรณีที่อิหร่านปิดช่องแคบดังกล่าวเพื่อประท้วงมาตรการลงโทษของสหประชาชาติ โดยท่อส่งน้ำมันเส้นใหม่ความยาว 380 กม.นี้สามารถขนส่งน้ำมันได้วันละ 1.5 ล้านบาเรล เชื่อมต่อระหว่างเมือง Fujairah ทางตะวันตกของ UAE ไปยังชายฝั่งด้านตะวันออกติดกับมหาสมุทรอินเดีย

บริษัทบัตรเครดิตรายใหญ่ในสหรัฐรวมทั้ง VISA และ MasterCard ตกลงยอมความกับร้านค้าปลีกหลายพันแห่งโดยยินยอมจ่ายเงิน $6 พันล้านเพื่อชดเชยข้อกล่าวหาว่าบริษัทบัตรเครดิตฮั้วค่าธรรมเนียมรูดบัตร ทำให้ร้านค้าปลีกสูญเสียกำไรจากการขายสินค้าให้แก่ลูกค้าที่จ่ายด้วยบัตรเครดิต ในคดีที่ว่ากันว่าเป็นการยอมความในคดีต่อต้านการผูกขาดซึ่งมีมูลค่าสูงสุดในประวัติศาสตร์สหรัฐ อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงยอมความระบุไว้ว่าร้านค้าปลีกสามารถคิดค่าธรรมเนียมการรูดบัตรเครดิตกับลูกค้าที่จ่ายโดยบัตรนั้นได้

G4S บริษัทเอกชนผู้รับเหมาด้านการรักษาความปลอดภัยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงลอนดอน ขอโทษต่อคณะกรรมการโอลิมปิกที่ไม่สามารถจัดหารปภ.ได้ครบตามที่สัญญาไว้ เนื่องจากประสบปัญหาด้านการรับสมัคร ทำให้รัฐบาลอังกฤษต้องสั่งให้นำทหาร 13,500 มาทำหน้าที่แทน แต่ทาง G4S ต้องเป็นผู้จ่ายค่าเบี้ยเลี้ยงพิเศษให้แก่ทหารเหล่านั้น ซึ่งคาดว่าจะทำให้ G4S ขาดทุนจากสัญญารับเหมาฉบับนี้ราว $54 ล้าน - $74 ล้าน
XS
SM
MD
LG